CÁCH NẤU ĐUÔI BÒ HẦM KHOAI TÂY THƠM NGON

29/08/2022

Đuôi bò hầm khoai tây thơm lừng, ít ngán lại chứa nhiều dinh dưỡng. Món ăn này thích hợp với nhiều người dùng khác nhau, từ người lớn đến trẻ em, và nhất là người mới ốm dậy. Để trổ tài chiêu đãi cả nhà với món đuôi bò hầm khoai tây ngon xuất sắc, hãy vào bếp với Ant Farm bạn nhé!

CÔNG THỨC ĐUÔI BÒ HẦM KHOAI TÂY ĐƠN GIẢN NHƯNG SIÊU NGON

Thịt bò và khoai tây có thể kết hợp tạo thành nhiều món ăn ngon và độc đáo. Cả hai thành phần đều có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp bổ sung cho cơ thể khoáng chất, vitamin và nhiều chất thiết yếu. Với món đuôi bò hầm khoai tây lại càng mang đến sự thú vị hơn hẳn cho những ai yêu thích ẩm thực. Đuôi bò khi nấu chín mềm thơm, béo nhưng không ngán; khoai tây thì bùi ngọt. Cộng thêm các gia vị tạo mùi hương, đuôi bò hầm hứa hẹn sẽ mang đến cho cả nhà bạn một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Món đuôi bò hầm khoai tây rất bổ dưỡng

1. Nguyên liệu làm đuôi bò hầm khoai tây

Để có được một nồi bò hầm thơm lừng dành cho khẩu phần 4 người, bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau nhé:

  • Đuôi bò: 500g
  • Khoai tây: 3-4 củ
  • Cà chua: 5-6 quả
  • Tỏi băm: 1 củ
  • Các gia vị nấu bò: bột ngũ vị hương, hạt nêm (hoặc bột canh), muối, dầu ăn, hạt điều.
  • Nồi áp suất để hầm đuôi bò

Trong khâu chuẩn bị này, chúng ta có 2 bí quyết để món ăn tăng thêm hương vị:
- Chọn đuôi bò có phần thịt đỏ tươi, phần mỡ màu vàng tươi và các thớ gân màu trắng. Đuôi bò ấn vào phải có độ cứng và chắc.
- Chọn những củ khoai tây kích thước vừa, khoai cầm chắc tay, tươi ngon. Nếu bạn mua khoai tây Mỹ thì sẽ càng ngon hơn bởi loại khoai này khi nấu chín kết cấu dẻo, ngọt và ít ngán.

Nguyên liệu nấu đuôi bò hầm khoai tây

2. Cách nấu đuôi bò với khoai tây

Chuẩn bị xong các nguyên liệu cần thiết chúng ta sẽ bắt tay vào sơ chế và thực hiện món ăn. Các bước cũng khá đơn giản:
Bước 1: Đuôi bò rửa sạch với muối loãng, thêm ít rượu trắng hoặc gừng để loại bỏ bớt mùi hôi. Tiếp đến bạn chặt phần đuôi ra thành từng khúc vừa ăn. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt múi cau. Cà chua rửa sạch và cắt múi cau.

Bước 2: Bạn cho đuôi bò vào nồi áp suất, thêm 400ml nước, nêm vào 1 muỗng bột canh, 2 muỗng cafe muối rồi hầm mềm phần thịt này. Nếu không có nồi áp suất chúng ta có thể dùng bếp ga để hầm nhưng thời gian sẽ lâu hơn.

Bước 3: Khi đuôi bò mềm thì bạn vớt ra (giữ lại phần nước hầm). Bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn cùng 2 muỗng hạt điều vào xào. Xào khoảng 2 phút thấy màu ra đẹp thì vớt bỏ phần hạt đi. Tiếp đến cho phần tỏi băm vào phi thơm lên, cho tiếp cà chua vào xào đều rồi mới đến đuôi bò.

Để tăng thêm hương vị, chúng ta sẽ cho 1 muỗng bột ngũ vị hương vào. Sau đó cho phần khoai tây đã cắt sẵn cùng nước hầm bò lúc nãy vào. Hầm bò trên bếp với lửa vừa đến khi khoai tây chín là được.

Món đuôi bò hầm khoai tây

Món ăn thành phẩm sẽ có mùi thơm quyến rũ, đuôi bò mềm béo, khoai tây cực bùi, nước sốt sền sền có vị chua ngọt hấp dẫn. Món này có thể ăn với cơm nóng hoặc bánh mỳ đều sẽ rất ngon.

Trên đây là cách nấu đuôi bò hầm khoai tây đơn giản mà siêu ngon. Ant Farm hy vọng bài viết đã mang đến nhiều thú vị và hữu ích cho bạn.
 

Write your comment:
article