CÁCH LÀM SNACK KHOAI TÂY ĐỎ THƠM NGON

25/07/2022

Bạn có thể tự tay làm snack khoai tây đỏ thơm ngon không thua kém sản phẩm bán sẵn ngoài thị trường đâu đấy. Đặc biệt, món ăn này làm tại nhà vừa đảm bảo VSATTP vừa bổ dưỡng, thích hợp cho người lớn lẫn trẻ nhỏ. Nào hãy lưu lại công thức dưới đây và vào bếp với Ant Farm thôi bạn ơi!

HƯỚNG DẪN CÔNG THỨC SNACK KHOAI TÂY ĐỎ

Snack khoai tây là món ăn vặt rất được yêu thích, ngay cả người lớn và trẻ nhỏ đều phải lòng món này. Snack ăn giòn tan, vị ngọt bùi của khoai kết hợp với một chút mặn mặn của muối, hương thơm đặc trưng của bơ hay phô mai khiến chúng ta nhớ mãi không thôi.

Snack khoai tây được bán trên thị trường rất phổ biến, tuy nhiên nhiều người lo sợ thực phẩm này chứa nhiều gia vị, chất bảo quản hay đơn giản là dùng dầu chiên đi chiên lại, từ đó sẽ gây ảnh hưởng cho sức khỏe. Nếu trót yêu thích món snack sao mình không thử trổ tài chế biến ngay tại nhà bạn ơi?

Cách làm snack khoai tây khá đơn giản, nguyên liệu chuẩn bị nhanh. Và nếu như biết cách chế biến, bạn sẽ giữ được nhiều chất dinh dưỡng trong khoai tây.

cách làm snack khoai tây đỏ  thơm ngon

1. Nguyên liệu làm snack khoai tây đỏ

Thông thường khi làm snack khoai tây, các bà nội trợ sẽ chọn khoai tây vàng, nhưng nếu bạn thử đổi sang khoai tây đỏ nhà Ant Farm hương vị sẽ đặc biệt và thơm ngon hơn.

Khoai tây đỏ Ant Farm được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, củ tròn vừa, cầm chắc tay và có màu sắc bắt mắt. Khoai tây đỏ vỏ mỏng, thịt bên trong màu trắng, nấu chín sẽ ngọt thơm và ít tinh bột hơn các loại khoai tây khác. Lượng đường trong khoai tây đỏ khá cao nên khi làm các món ăn chúng ta cũng không cần thêm gia vị tạo độ ngọt. Tận dụng hương vị tự nhiên của khoai sẽ tốt hơn cho sức khỏe nữa đấy.

Để làm snack khoai tây đỏ, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Khoảng 5-6 củ khoai tây đỏ
  • 5g bột phô mai
  • 10g bơ lạt
  • 200ml dầu ăn
  • 1 ít muối

chọn khoai tây đỏ làm snack

2. Cách chế biến

Khoai tây đỏ sau khi mua về bạn sẽ gọt sạch vỏ và ngâm khoai trong nước muối loãng để giữ cho khoai có màu sắc đẹp. Tiếp đến cắt khoai thành lát mỏng, ngâm những lát khoai này trong nước muối khoảng 30 phút. Vớt khoai ra, rửa với nước sạch rồi để thật ráo.

Đến công đoạn chiên khoai, bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng lên. Cho tiếp vào bơ lạt để bơ hòa trộn với dầu. Lần lượt cho từng mẻ nhỏ khoai vào chiên. Nhớ chuẩn bị thêm giấy thấm dầu để hút hết lượng dầu thừa trên snack thành phẩm nữa nhé.

Snack khoai tây đỏ giòn tan

Ở bước chiên này, nếu bạn không thích món ăn được chế biến qua quá nhiều dầu thì chúng ta có thể dùng nồi chiên không dầu để làm chín khoai. Nhớ trước khi chiên nên cho một ít dầu ăn trộn đều vào khoai giúp khoai mướt đẹp. 

Khi snack chín vàng đều, bạn rắc bột phô mai lên khoai là có thể thưởng thức được ngay. Nếu không dùng ngay, hãy cho snack vào lọ hoặc túi và cột kín lại để giữ món ăn luôn giòn tan.

Trên đây là cách làm snack khoai tây đỏ đơn giản, nhanh chóng và thơm ngon. Hãy thử trổ tài khéo tay chiêu đãi cả nhà thôi nào.

Write your comment:
article