CÁCH LÀM KHOAI TÂY VÀNG BÀO SỢI CHIÊN GIÒN

28/06/2022

Nếu bạn chưa biết cách làm khoai tây vàng bào sợi chiên giòn sao cho ngon nhất, hãy tham khảo ngay hướng dẫn dưới đây của Ant Farm. Chỉ với nguyên liệu đơn giản dễ tìm, bạn sẽ có ngay món ăn vặt thơm ngon hấp dẫn đấy.

30 PHÚT LÀM KHOAI TÂY VÀNG BÀO SỢI CHIÊN GIÒN

Là một trong những nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ chế biến thành món ăn ngon, khoai tây vàng rất được chị em nội trợ yêu thích. Các nhà khoa học cho biết, khi nấu chín khoai tây vàng sẽ bổ sung cho cơ thể nhiều dưỡng chất thiết yếu, bao gồm vitamin nhóm C, các khoáng chất trội như Kali.

Ngoài ra, khoai tây còn chứa rất ít đường, giàu chất xơ, hỗ trợ tích cực cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, hàm lượng tinh bột thấp của loại thực phẩm này rất được ưa chuộng trong các bữa ăn kiêng, trong khẩu phần ăn dành cho người muốn siết cân.

Chưa kể, việc chứa nhiều vitamin và hợp chất chống oxy hóa giúp cho khoai tây vàng trở thành loại thực phẩm có khả năng phòng ngừa các chứng viêm, đặc biệt là ung thư.

1. Khoai tây vàng nhập khẩu Ant Farm

Khác biệt so với các dòng sản phẩm khoai tây vàng đang được cung cấp tại thị trường Việt Nam, khoai tây vàng của Ant Farm nhập khẩu 100% từ Úc, có chứng từ kiểm định hẳn hoi.

Khoai tây Ant Farm củ nhỏ đến trung bình, hình thuôn dài và màu vàng tươi sáng. Ruột khoai bên trong cũng có màu vàng đẹp mắt, khi nấu chín vị ngọt và dẻo thơm. Đây là sản phẩm mới được Ant Farm giới thiệu đến khách hàng trong năm nay với mong muốn giúp người tiêu dùng tiếp cận nguồn nông sản sạch, chất lượng thượng hạng.

cách làm khoai tây vàng bào sợi chiên giòn

Sản phẩm chứa hàm lượng dưỡng chất lớn, không sử dụng phân thuốc hay hóa chất bảo vệ thực vật, được trồng theo hướng hữu cơ hiện đại. Chính vì vậy, khoai tây vàng hứa hẹn trở thành lựa chọn hàng đầu trong nhóm thực phẩm sạch - bổ dưỡng của các bà nội trợ.

2. Công thức làm khoai tây vàng chiên giòn siêu ngon

Có nhiều món ăn ngon được chế biến từ khoai tây vàng, đặc biệt là khoai tây vàng nhập khẩu Úc của nhà Ant Farm. Trong số này, khoai tây vàng chiên giòn được lòng cả người lớn lẫn trẻ nhỏ bởi hương vị hấp dẫn.

Cách làm món này cũng siêu đơn giản, chỉ cần 30 phút sơ chế và thực hiện là đã có ngay đĩa khoai tây chiên thơm lừng. Trước hết, bạn hãy ghi lại các nguyên liệu sau nhé:

  • 500g khoai tây vàng
  • 250g bột mì
  • 2 quả trứng gà
  • 100ml sữa tươi không đường
  • 50g gia vị như hành lá và ngò rí
  • Sử dụng thêm dầu ăn (hoặc dầu ô liu), hạt niêm, muối, tiêu, tương ớt, sốt mayonnaise

Khoai tây vàng bào sợi chiên giòn siêu ngon

Cách thực hiện:
Bước 1: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch với nước rồi bào thành sợi mỏng. Để khoai không bị đen bạn nên ngâm các sợi khoai vào nước muối.

Bước 2: Ngâm khoảng 10 phút thì chúng ta vớt khoai ra, để ráo nước. Cho khoai vào một cái tô lớn.

Bước 3: Trộn đều các nguyên liệu như sữa tươi, bột mì, trứng gà và 150ml nước lọc với nhau. Tiếp đến cho hỗn hợp này vào khoai tây vàng bào sợi và trộn đều. Nêm thêm gia vị để vừa ăn. Với lượng nguyên liệu này bạn hãy cho 1/4 thìa muối + 1/2 thìa hạt nêm + 1/4 thìa tiêu cùng với hành ngò.

Bước 4: Sử dụng chảo không dính để chiên bánh. Cho dầu ăn với lượng vừa đủ vào chảo. Đợi dầu sôi lên thì bạn dùng muỗng múc từng lượng bột khoai vừa đủ và cho vào chiên.

Bước 5: Thành phẩm món ăn là bánh khoai vàng đều hai mặt, thơm nức mũi.
Món này bạn có thể ăn kèm với tương ớt, sốt mayonnaise hoặc dùng với cơm trắng đều rất ngon. Để giảm bớt lượng calo thì bạn cũng có thể dùng nồi chiên không dầu hoặc dùng dầu ô liu.

Trên đây là cách làm khoai tây vàng bào sợi chiên giòn siêu ngon, siêu đơn giản. Hãy thử vào bếp trổ tài món ăn mới này cho cả nhà thưởng thức bạn nhé. 

Ngoài ra, để có nguyên liệu khoai tây vàng nhập khẩu chất lượng, chuẩn sạch bạn có thể liên hệ gian hàng Ant Farm tại các siêu thị, hoặc gọi hotline 0965 81 81 88. Ant Farm luôn sẵn sàng phục vụ bạn!

Write your comment:
article