CÁCH LÀM KHOAI TÂY NGHIỀN CHUẨN VỊ NHÀ HÀNG

03/08/2022

Khoai tây nghiền là món ăn thơm ngon, hấp dẫn với các bạn nhỏ của chúng ta. Chính vì vậy, không ít bà mẹ đã tìm học công thức làm khoai tây nghiền để các bé có thể thưởng thức ngay tại nhà. Vậy bạn đã biết cách làm món ăn độc đáo này chưa? Cùng Ant Farm vào bếp ngay nhé!

KHOAI TÂY NGHIỀN VÀ CÔNG THỨC CHẾ BIẾN SIÊU NGON

Khoai tây nghiền bùi thơm, vị béo lay động, ít gia vị và giàu dinh dưỡng. Món ăn này có độ hấp dẫn không kém gì khoai tây chiên hay snack khoai tây đâu đấy. Thông thường khoai tây nghiền sẽ được ăn kèm trong các combo gà rán, bít tết tại nhà hàng và mỗi thương hiệu sẽ có  hương vị đặc trưng riêng. Nếu trót yêu thích món ăn này bạn vẫn có thể tự tay chế biến ngay tại nhà đấy.

Công thức làm khoai tây nghiền rất đơn giản, chỉ có khoai tây, bơ, sữa và một ít muối. Tuy nhiên, muốn món ăn tròn vị trước hết bạn hãy lưu ý các điểm dưới đây nhé:
- Chọn khoai tây kỹ càng, không mua khoai đã mọc mầm vì rất độc.
- Bạn có thể dùng khoai tây vàng hoặc mua được khoai tây đỏ thì món ăn sẽ ngon hơn, bởi khoai tây đỏ dẻo chắc hơn hẳn.
- Mua khoai mới, chọn củ khoai kích cỡ trung bình, không bị sâu hay thâm đốm.

Chọn khoai chất lượng để làm khoai tây nghiền

Và quan trọng phải đảm bảo nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Nếu chẳng may khoai tây còn dư lượng phân thuốc hoặc có chứa chất kích thích thì sẽ chẳng hay một chút nào. Khi đó, sức khỏe của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đấy.

1. Thành phần cho món khoai tây nghiền

  • Khoai tây: 5 củ
  • Sữa tươi: 230ml
  • Bơ: 3 muỗng canh
  • Gia vị (muối): 1 muỗng cafe
  • Một ít tiêu xay
  • Một nhánh lá hương thảo tươi

2. Cách chế biến khoai tây nghiền

Bước 1: Khoai tây mua về bạn gọt bỏ vỏ. Ngâm khoai trong thau nước muối loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra. Lá hương thảo cắt thật nhuyễn.

Bước 2: Xếp khoai vào nồi, đổ nước ngập qua khoai rồi luộc đến khi khoai chín mềm. Nên cho thêm một ít muối vào để luộc khoai giúp vị ngon hơn.

Luộc khoai làm khoai tây nghiền

Bước 3: Khoai mềm thì vớt ra và bắt đầu nghiền khoai. Phần sữa và bơ đã chuẩn bị thì chúng ta đun nóng lên, sau đó cho vào nghiền chung với khoai. Lúc này bạn sẽ nêm nếm theo khẩu vị của mình, có thể thêm muối, thêm bơ tùy thích và đừng quên cho lá hương thảo vào nữa nhé. Thích vị của tiêu thì cũng cho vào trong bước này luôn bạn nhé.

Khoai tây nghiền xong sẽ có kết cấu mềm mịn, mùi thơm hấp dẫn, vị béo bùi khó cưỡng. Món ăn sẽ ngon hơn khi dùng nóng đấy.

Cách làm khoai tây nghiền ngon chuẩn vị

Trên đây là cách làm khoai tây nghiền chuẩn vị nhà hàng. Hy vọng chia sẻ của Ant Farm đã mang đến nhiều thú vị cho bạn. Nào hãy order ngay khoai tây nhập khẩu nhà Ant Farm để món ăn thêm ngon và bổ dưỡng bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

Write your comment:
article