CÁCH LÀM BẮP CẢI ĐỎ CHIÊN TRỨNG LẠ MIỆNG

05/09/2022

Bắp cải đỏ chiên trứng là một món ăn khá độc đáo, cách làm rất đơn giản nhưng hương vị có thể làm bạn nhớ mãi. Món ăn này thích hợp cho bữa cơm gia đình đầm ấm, giúp cả nhà đổi món sau kỳ nghỉ lễ dài đấy.

BẮP CẢI ĐỎ CHIÊN TRỨNG HẤP DẪN NHƯ THẾ NÀO?

Những ngày lễ dài menu món ăn nhà nào hầu như cũng có cá thịt, các loại hải sản phong phú. Tuy ngon nhưng cũng khó tránh chúng ta sẽ ngán, và đặc biệt sau lễ nhu cầu điều chỉnh chế độ ăn uống về lại healthy lại càng tăng cao hơn. Chính vì vậy, những công thức món ngon thanh đạm lại được nhiều người ưu ái chế biến hơn.

Hiểu được tâm lý này, Ant Farm muốn giới thiệu đến bạn món bắp cải đỏ chiên trứng lạ miệng, đưa cơm, ít dầu mỡ, ít chất đạm và béo. Món ăn vừa có màu sắc đẹp mắt, thực hiện đơn giản lại giàu chất dinh dưỡng nữa đấy. 

Ant Farm chọn bắp cải đỏ làm một trong nguyên liệu chính vì loại rau này dồi dào vitamin C, chất xơ cũng như hàm lượng khoáng chất cao. Đặc biệt, bắp cải đỏ nhập khẩu Úc do Ant Farm phân phối lại càng mang đến sự an tâm cho người tiêu dùng bởi chất lượng và hương vị.

Bắp cải đỏ giàu giá trị dinh dưỡng

Nào, hãy cùng vào bếp bạn nhé!

1. Nguyên liệu làm bắp cải đỏ chiên trứng

Ngoài bắp cải đỏ và trứng ra, muốn món ăn trọn vị bạn sẽ chuẩn bị thêm một số nguyên liệu phụ trợ như khoai tây, hành lá, gia vị nêm nếm.
Khẩu phần cho 4 người ăn sẽ có tỷ lệ như sau:

  • Bắp cải đỏ: 500g
  • Trứng gà: 4 quả
  • Khoai tây: khoảng 300g
  • Hành lá, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, tiêu xay,...

Nguyên liệu làm bắp cải đỏ chiên trứng

 

2. Cách chế biến món ăn

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu
Bắp cải đỏ mua về rửa thật sạch, để ráo và cắt sợi dài. Nếu mua bắp cải bên ngoài thì bạn nên ngâm qua nước muối loãng khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi nhuyễn khoai ra.

Bước 2: Sử dụng một cái tô lớn, đập trứng gà vào. Cho khoai tây và bắp cải đỏ cắt sợi vào. Nêm nếm vào hỗn hợp này 2 muỗng cafe nước mắm, 1/2 muỗng cafe hạt nêm, hành lá cắt khúc nhỏ, một ít tiêu xay (gia giảm tùy theo sở thích), trộn đều tất cả nguyên liệu với nhau.

Bước 3: Sử dụng chảo lòng chiên không dính, thêm 1 ít dầu ăn. Dầu nóng bạn sẽ lần lượt múc hỗn hợp trứng bắp cải vào chiên. Dùng muỗng hoặc đũa dàn trải hỗn hợp đều khắp lòng chảo để món ăn đẹp mắt và chín đều. Bạn nên chiên ở nhiệt độ vừa nhé. Canh chỉnh trứng vàng đều thì trở chiên vàng mặt còn lại.

Bắp cải đỏ chiên trứng thơm ngon

Bắp cải đỏ chiên trứng ăn kèm với cơm nóng, nước tương sẽ vô cùng hấp dẫn đấy. Trứng và khoai tây béo bùi, bắp cải thanh ngọt là một sự kết hợp thú vị, hứa hẹn trở thành món tủ của các bà nội trợ đấy.

Hy vọng cách làm món bắp cải đỏ chiên trứng trên đây đã giúp bạn có thêm một món ăn thật ngon. Chúc bạn thực hiện thành công!

Write your comment:
article