2 CÔNG THỨC KHOAI TÂY VÀNG BỎ LÒ SIÊU NGON

30/06/2022

Lưu ngay 2 công thức khoai tây vàng bỏ lò siêu ngon dưới đây để có dịp trổ tài ngay bạn nhé. Ant Farm sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món ăn ngon, giữ tối đa dưỡng chất từ khoai tây vàng đấy.

KHOAI TÂY VÀNG BỎ LÒ HẤP DẪN NHƯ THẾ NÀO?

Khoai tây vàng bỏ lò hay còn gọi lài khoai tây đút lò. Đây là món ăn mang hương vị Tây khá độc đáo. Điểm nổi bật của món ăn này chính là giữ được vị ngọt đặc trưng của khoai, cộng thêm hương thơm hấp dẫn từ bơ hay các lá gia vị. 

Khoai tây bỏ lò được lòng người lớn và cả trẻ nhỏ, thường xuất hiện như một món ăn kèm trong các buổi party. Thậm chí, nhiều người còn bình chọn đây là món ăn sáng bổ dưỡng, nằm trong thực đơn yêu thích của họ.

Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm khoai tây vàng bỏ lò sao cho thật thơm ngon, hãy tham khảo công thức dưới đây nhé!

1. Khoai tây vàng bỏ lò bơ tỏi

Với công thức này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Khoai tây vàng: 3-4 củ
  • Tỏi: 3 tép
  • Bơ lạt: 30g
  • Dầu ô liu: 1 muỗng canh
  • Các loại gia vị như muối, hạt tiêu, vài lá xạ hương

Cách thực hiện:
Bước 1: Khoai tây mua về giữ nguyên vỏ, rửa thật sạch. Sau đó cắt khoai thành từng lát mỏng (bạn cắt khoai nhưng nhớ giữ lại phần mép để các khoanh khoai được đẹp sau khi thành phẩm).

Hướng dẫn làm khoai tây vàng bỏ lò

Bước 2: Làm sốt bơ tỏi để ướp vào khoai tây. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ô liu vào, rồi cho thêm bơ lạt và tỏi vào phi lên. Để tăng thêm hương vị bạn cũng có thể cho thêm lá xạ hương vào hỗn hợp này. Sốt bơ tỏi ngả màu, dậy mùi thơm thì tắt bếp.

Bước 3: Phết sốt này đều khắp các củ khoai tây cắt khoanh. Để khoảng 2-5 phút cho khoai thấm sốt bơ tỏi.

Bước 4: Bạn có thể dùng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu nướng khoai. Khoai nướng khoảng 30 phút ở nhiệt độ 200 độ C thì lấy ra, phết thêm sốt bơ tỏi qua một lượt, nướng thêm khoảng 20 phút là khoai vàng đều.

Khoai tây vàng bỏ lò bơ tỏi thành công lớp vỏ phải vàng giòn, bên trong mềm bùi dậy hương thơm hấp dẫn.

khoai tây vàng Ant Farm

2. Khoai tây vàng bỏ lò với bột thì là

Ở công thức này, chúng ta sẽ thay đổi một chút trong các nguyên liệu đi kèm. Cụ thể bạn cần chuẩn bị:

  • 2-3 củ khoai tây
  • 8g bột thì là
  • 10g dầu bắp
  • 3 tép tỏi tươi
  • Các gia vị như muối, hạt tiêu

Cách sơ chế khoai tây vàng cũng giống như công thức trên, cũng sử dụng khoai nguyên vỏ, rửa sạch để ráo và cắt thành lát mỏng. Trộn các nguyên liệu như tỏi bằm, bột thì là, dầu bắp, một ít tiêu và muối lại với nhau. Phết hỗn hợp này lên khoai.

Sau khi nướng khoảng 30 phút ở nhiệt độ 200 độ C thì lấy khoai ra phết thêm một lần nữa sốt gia vị. Nướng tiếp 20-30 phút để khoai chín vàng đều.

khoai tây vàng Ant Farm

Khoai tây vàng bỏ lò có thể dùng nóng ngay, ăn kèm với tương cà hoặc sốt mayonnaise đều rất ngon đấy.

Trên đây là hướng dẫn cách làm món khoai tây vàng bỏ lò siêu đơn giản. Hy vọng bạn đã có thêm những công thức món ăn ngon, hấp dẫn cho mình. Ngoài ra, nếu bạn cần nguyên liệu sạch, đảm bảo chất lượng có thể order ngay khoai tây vàng nhập khẩu từ Mỹ của Ant Farm. Đây là sản phẩm cao cấp, được trồng theo hướng hữu cơ, hoàn toàn không chứa phân thuốc hay hóa chất độc hại.

Khoai tây vàng Mỹ đang được Ant Farm phân phối tại các hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc, giúp bạn mua sắm tiện lợi và dễ dàng hơn. 

Chúc bạn thành công với món ăn hấp dẫn này!

Write your comment:
article