ỚT CHUÔNG VÀNG CÓ TÁC DỤNG GÌ?

21/02/2022

Ớt chuông có nhiều màu và mỗi loại nổi trội về công dụng nhất định tùy theo màu sắc. Vậy ớt chuông vàng có tác dụng gì? Hãy cùng Ant Farm khám phá ngay chủ đề thú vị này bạn nhé!

TÁC DỤNG CỦA ỚT CHUÔNG VÀNG MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Ớt chuông hay còn gọi là ớt ngọt, không cay, thịt dày, mùi hơi hăng. Loại ớt này có thể ăn sống, làm salad hoặc chế biến thành nhiều món khác nhau. Ớt chuông khá được yêu thích bởi chúng dễ ăn, dễ chế biến mà còn chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu. Hiện nay, ớt chuông có các màu sắc phổ biến như đỏ, vàng, xanh, cam. Với mỗi sắc màu đặc trưng, ớt sẽ nổi trội về thành phần dinh dưỡng, mang đến các giá trị hữu ích cho sức khỏe người dùng.

1. Thành phần dinh dưỡng của ớt chuông vàng

Ớt chuông thuộc nhóm thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, cứ dùng 100g ớt chuông tươi thì chúng ta sẽ cung cấp cho cơ thể các chỉ số sau:

  • 31 calo
  • 92% là nước
  • 1g chất đạm
  • 6g carb
  • 2.1g chất xơ
  • 190mg vitamic C
  • Cùng nhiều khoáng chất và chất chống oxy hóa khác.
  • Với ớt chuông vàng, thành phần sẽ giàu vitamin A, C, kali và chất xơ hơn hẳn. 

2. Những tác dụng nổi bật của ớt chuông vàng

Về cơ bản, thành phần của các loại ớt chuông không quá khác nhau, chỉ là ở mỗi màu sắc đặc trưng sẽ có nhóm chất trội hơn. Ớt chuông vàng cũng là loại ớt giá trị dinh dưỡng cao, mang đến nhiều tác dụng hữu ích cho sức khỏe người dùng.

Thường xuyên bổ sung ớt chuông vàng vào thực đơn hàng ngày, chúng ta sẽ nhận được những tác dụng như sau:

- Ớt chuông vàng giúp tăng cường thị lực
Chất Lutein và zeaxanthin có trong ớt chuông sẽ giúp điểm vàng của mắt khỏe hơn, chống lại các tác hại do ánh sáng xanh gây ra. Bên cạnh đó còn giúp cải thiện thị lực, hạn chế các phản ứng oxy hóa gây tổn thương lên vùng võng mạc của mắt.

- Ớt chuông vàng giúp bổ máu
Sắt là loại khoáng chất nổi bật có trong ớt chuông nói chung và ớt chuông vàng nói riêng. Không chỉ cung cấp thêm cho cơ thể lượng sắt cần thiết mà ớt chuông vàng còn tăng cường bổ sung vitamin C, giúp thành ruột hấp thụ sắt tốt hơn, từ đó tăng chất lượng máu nuôi cơ thể, tránh được các nguy cơ thiếu hụt máu.

- Ớt chuông vàng giúp tốt cho sức khỏe tim mạch
Ngoài vitamin C, trong ớt chuông vàng còn chứa nhiều gốc phenol và flavonoid, có khả năng chống lại các gốc tự do xấu, tăng cường tuần hoàn máu, bảo vệ tim mạch hiệu quả.

- Ớt chuông vàng cải thiện hệ tiêu hóa, giúp giảm cân
Ớt chuông vàng rất ít calo lại nhiều chất xơ sẽ kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng trao đổi chất, bài tiết độc tố ra ngoài. Việc dùng ớt chuông vàng trong thực đơn ăn kiêng sẽ giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn, detox cơ thể và đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Kết hợp ăn uống khoa học với vận động hợp lý, bạn sẽ sở hữu vóc dáng thon gọn và cải thiện sức khỏe lên rất nhiều.

- Ớt chuông vàng giúp đẹp da, làm chậm tiến trình lão hóa
Vitamin C có trong ớt chuông vàng là yếu tố giúp tăng sản sinh collagen, giúp da săn chắc, đàn hồi hơn. Đồng thời, hoạt chất Phytonutrients trong ớt còn hỗ trợ hiệu quả trong việc chống viêm do mụn trứng cá gây ra, giúp tổn thương trên da nhanh lành.

Trên đây là tác dụng của ớt chuông vàng. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn.
 

article