NHỮNG LƯU Ý CẦN TRÁNH KHI ĂN BÔNG CẢI NGỌC BÍCH

21/07/2021

Bông cải ngọc bích là loại rau xanh chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, bông cải ngọc bích vẫn có hạn chế với một số trường hợp dưới đây. Cùng Ant Farm tìm hiểu những lưu ý khi ăn bông cải ngọc đích để tránh các tác dụng không mong muốn nhé.

Cách sơ chế và bảo quản bông cải ngọc bích

Bông cải sau khi mua về, bạn bỏ hết lá xanh ở phía cuống. Dùng dao cắt bông cải làm đôi rồi sau đó cắt làm tư. Đặt ¼ bông cải lên thớt, dùng dao cắt bỏ phần lõi. Lúc này, bạn sẽ rất dễ dàng tách bông cải thành những búp riêng biệt. Làm tương tự với phần bông cải còn lại. Sau đó đem rửa sạch với nước là có thể sử dụng. 

Bông cải ăn tốt nhất nên ăn ngay lúc mới mua về để giữ được hương vị lẫn dưỡng chất. Nếu chưa chế biến bạn có thể đựng bông cải trong túi nilon có lỗ thoáng khí và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Chỉ rửa rau với nước khi sử dụng vì nước sẽ làm bông cải hư. Đối với phần rau đã sử dụng còn dư có thể bỏ vào hộp đậy kín nắp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản.

Những lưu ý cần tránh khi ăn bông cải ngọc bích

1. Không cắt bông cải trước khi rửa 

Để loại bỏ các loại vi khuẩn và bụi bẩn nhỏ nằm bên trong bông cải, bạn không nên cắt nhỏ rồi mới rửa, như vậy sẽ khó loại bỏ được chúng. Chưa kể việc cắt nhỏ như vậy sẽ khiến rau bị nát khi rửa. Bạn nên rửa trực tiếp rau dưới vòi nước hoặc ngâm bông cải trong nước pha chút muối trong 5 - 10 phút rồi rửa lại 2 - 3 lần với nước sạch. 

2. Không ăn phần bông cải đã bị mốc

Nếu phát hiện những đốm nấm mốc khiến bông cải bị đổi màu thì phải cắt bỏ chúng. Tuyệt đối không được ăn vì sẽ gây ngộ độc có hại cho sức khỏe. Vì bông cải ngọc bích có thể ăn sống được nên bạn cần chọn rau tươi mà mua. 

3. Không chế biến bông cải ở nhiệt độ cao

Đối với bông cải ngọc bích, bạn không nên nấu quá kỹ hay chế biến ở nhiệt độ quá cao vì sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng của chúng. Hơn nữa, khi tiếp xúc với nhiệt cao lâu khiến bông cải chuyển thành màu vàng không đẹp mắt. 

4. Nên chọn mua bông cải ở các cửa hàng uy tín

Đây là loại bông cải nhập khẩu vì vậy bạn nên chọn mua ở các cửa hàng uy tín để đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và không sử dụng chất bảo quản.

5. Không ăn nhiều bông cải khi đau dạ dày

Bông cải ngọc bích chứa rất nhiều chất xơ và một số dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bông cải sẽ gây đầy bụng, khó tiêu đối với những người bị đau dạ dày. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên chế biến chín bông cải trước khi ăn. 

Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ cung cấp thêm cho cả nhà được nhiều thông tin về loại bông cải này. Nếu như bạn vẫn đang loay hoay không biết chọn mua bông cải ngọc bích chất lượng ở đâu thì có thể tham khảo bông cải ngọc bích nhà Ant Farm

Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, không sử dụng thuốc hóa học độc hại trong trồng trọt, đạt chứng nhận ATVSTP.  Để sở hữu Bông cải nhập khẩu tươi - sạch - chất lượng, order nhanh tay tại: 

article