KHOAI LANG MẬT ĂN TỐT KHÔNG?

24/05/2021

Khoai lang mật ăn tốt không? Khoai lang mật ăn vừa ngọt thơm hấp dẫn vừa chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Vậy khoai lang mật có tác dụng gì, có điểm nào cần lưu ý khi ăn loại khoai này không sẽ được chia sẻ qua bài viết dưới đây của Ant Farm.

1. Khoai lang mật là khoai gì?

Khoai lang mật có hình dáng bên ngoài tương tự khoai lang thông thường, tuy nhiên bên trong có màu cam đào đẹp mắt. Đặc biệt, khi cắt ra bạn sẽ thấy loại khoai chảy ra nhựa màu trắng (mật khoai) khá nhiều, để lâu dòng nhựa này sẽ biến thành màu đen.
Khoai lang mật khi nấu chín sẽ mềm dẻo, mật tứa ra ngọt thơm vô cùng đặc trưng. Không chỉ thơm ngon, khoai lang mật còn chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe.

2. Tác dụng của khoai lang mật với sức khỏe

Trong khoai lang mật chứa nhiều xơ, các loại vitamin và Potassium, Beta Carotene, Canxi tốt cho hệ tiêu hóa. Ăn khoai lang mật thường xuyên giúp ngừa táo bón, cải thiện tiêu hóa, đào thải độc tố tốt.

Khoai lang mật không chứa chất béo và Cholesterol rất thích hợp cho người trong chế độ ăn kiêng giữ dáng. Thay khoai cho tinh bột sẽ giúp bạn tạo cảm giác no bụng lâu, giảm cân khá hiệu quả.

Khi nghiên cứu sâu về thành phần và tác dụng của khoai lang mật, các nhà khoa học phát hiện ra trong loại khoai này có chứa nhiều Beta Cryptoxanthin hỗ trợ giảm triệu chứng viêm khớp đến 50%. Ngoài ra, vitamin C trong khoai sẽ giúp tăng cường hoạt động sản xuất collagen, củng cố hệ xương chắc khỏe.

Ngoài các tác dụng trên, khoai lang mật còn tham gia vào công thức làm đẹp từ thiên nhiên dành cho nữ giới như mặt nạ dưỡng da, mặt nạ làm trắng.

3. Những lưu ý khi ăn khoai lang mật

Khoai lang mật rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên để phát huy hết công dụng và ngăn ngừa tác dụng phụ chúng ta cần ăn khoai thật đúng cách. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người dùng nên:

- Nếu sử dụng khoai lang mật cho mục đích giảm cân thì nên ăn mỗi buổi sáng 1 củ khoai vào buổi sáng.
- Ăn khoai tốt nhất nên ăn cả phần vỏ vì nó cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất.
- Không sử dụng khi khoai bị mọc mầm (vì lúc này thành phần khoai đã bị chuyển hóa, có thể chứa nhiều độc tố).
- Khoai lang mật tốt nhưng không nên ăn quá nhiều cùng một lúc vì có thể gây dư đường hoặc  vitamin C dẫn đến sỏi thận.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn biết được khoai lang mật ăn có tốt không. Ngoài ra, để mua được khoai lang mật chất lượng, an toàn và thơm ngọt hãy đến với Ant Farm. Khoai lang mật Ant Farm khi nấu lên mềm dẻo, mật ngọt ngào khó quên.

article