HỒNG SẤY DẺO CÓ PHẤN TRẮNG ĂN ĐƯỢC KHÔNG?

22/06/2021

Hồng sấy dẻo là sản phẩm được khá nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, khi mua hồng người ta lại thắc mắc lớp phấn trắng có trên hồng là gì và hồng sấy dẻo có phấn trắng thì ăn được không? Hãy cùng Ant Farm tìm hiểu ngay nhé!

I. Hồng sấy dẻo Hàn Quốc - Tinh hoa ẩm thực của xứ sở kim chi

Hồng sấy dẻo là một trong những loại món ăn nổi tiếng và được yêu thích xứ sở Kim Chi. Những trái hồng tươi được người dân Hàn Quốc thu hoạch vào tháng 9, tháng 10 hàng năm. Hồng được đưa đến các chợ, siêu thị để phục vụ nhu cầu trực tiếp. Phần còn lại được tuyển chọn thêm lần nữa để phục vụ sản xuất ra các sản phẩm khác nhau. Trong đó, hồng được phơi, sấy để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Từ đó, những quả hồng tươi đã được tiến hành qua các bước chế biến trước khi cho ra được sản phẩm hồng sấy dẻo hoàn chỉnh. Các giai đoạn từ rửa sạch, ngâm rượu, sấy khô tự nhiên… đều thực hiện bằng công nghệ khép kín, khoa học. Hồng sấy tự nhiên có màu cam đậm, không hạt, thịt mềm dẻo, hương thơm và vị ngọt ngào.

Dạo gần đây, hồng sấy dẻo được nhập khẩu và chào bán các cửa hàng tại Việt Nam. Sau thời gian mua về, khách hàng thường thắc mắc lớp phấn trên hồng là gì? Ăn được hay không? Đọc tiếp bài viết để giải đáp thắc mắc trên nhé.

II. Bật mí lớp phấn màu trắng của hồng sấy dẻo

Bạn phát hiện mặt hồng sấy nổi lốm đốm màu trắng và sợ rằng mình đã mua phải hồng kém chất lượng. Thật ra, lớp phấn trắng này là một loại men vi sinh. Vì mặt ngoài của hồng có đường tự nhiên (glucose và fructose) nên các men này được hình thành để bao bọc quả hồng. Chúng có tác dụng vừa bảo vệ hồng khỏi bị mốc, đồng thời còn giúp hồng sấy tăng thêm hương vị vì nó phân giải tannin - chất còn sót lại làm cho hồng chát.

Thậm chí, bên Hàn Quốc và Nhật Bản rất ưa chuộng loại hồng sấy có lớp phấn trắng này. Thay vì chờ 2 - 3 tháng cho hồng có lớp men ủ tự nhiên thì họ lại lấy phấn của những trái hồng mẫu bôi lên những quả hồng mới được sản xuất, bỏ vào thùng và đậy kín. 15 ngày sau thì các men vi sinh sẽ phát triển và bọc quanh hồng.


Hóa ra lớp phấn màu trắng đó là những men vi sinh có lợi, bảo vệ hồng và giúp tăng thêm hương vị, dưỡng chất cho hồng. Những kiến thức trên mong rằng phần nào đã đáp được thắc mắc trên và giúp khách hàng hiểu thêm về hồng sấy dẻo. 

Nếu như bạn đang muốn tìm mua hồng sấy dẻo chính gốc Hàn Quốc thì có thể tham khảo và chọn mua tại Ant Farm - Thương hiệu lâu năm trong ngành nông sản xuất, nhập khẩu tại Việt Nam.

III. Hồng sấy dẻo tại Ant Farm có bao nhiêu loại? 

Hồng sấy dẻo được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, mang những đặc tính sau: 
- Sấy khô tự nhiên bằng ánh nắng mặt trời
- Có màu cam đặc trưng, không hạt, thịt mềm dẻo, vị ngọt vừa miệng
- Đạt giấy chứng nhận ATVSTP
- Chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, cải thiện thị lực, ngăn ngừa bệnh tim mạch…
- Đóng gói bắt mắt, thích hợp để làm quà tặng vào các dịp Lễ, Tết

Một số sản phẩm hồng sấy dẻo tại Ant Farm
Hồng sấy dẻo Hàn Quốc

Hồng sấy dẻo Hàn Quốc cắt lát 

Hồng sấy dẻo nguyên trái Hàn Quốc

Để mua sản phẩm, mời bạn đặt hàng tại: 
- Mua trực tiếp tại cửa hàng: 45D Quốc Hương, P. Thảo Điền, Quận 2
- Qua website: antfarm.com.vn
- Gian hàng Ant Farm tại các hệ thống siêu thị: https://antfarm.com.vn/pages/ant-farm-supermarket-list
- Hotline: 0965 81 81 88

article