CÁCH RỬA BÔNG CẢI XANH CHUẨN NHẤT

24/02/2022

Tham khảo ngay cách rửa bông cải xanh chuẩn nhất mà Ant Farm gợi ý dưới đây để vừa làm sạch rau, vừa giữ trọn dưỡng chất bạn nhé. Tin rằng đây sẽ là những mẹo hữu ích, giúp việc bếp núc thêm phần vui và hiệu quả đấy.

NHỮNG CÁCH RỬA BÔNG CẢI XANH GIỮ TRỌN CHẤT DINH DƯỠNG

Bông cải xanh (hay còn gọi là súp lơ) là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất, dễ ăn, dễ chế biến thành các món ngon. Bông cải xanh không chỉ được người lớn yêu thích mà cũng rất thích hợp để làm món ăn cho trẻ nhỏ.

Trong 100g bông cải xanh thường chứa khoảng 2.80g protein, 2.0g chất xơ và lượng khoáng chất, vitamin cao. Thường xuyên bổ sung bông cải xanh vào bữa ăn hàng ngày, bạn sẽ giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm, phòng ngừa cao huyết áp, phòng chống ung thư, giảm cân hiệu quả.

1. Rửa bông cải xanh đúng cách

Bông cải xanh có kết cấu chùm chặt chẽ, rửa với nước thông thường sẽ khó làm sạch hết bụi bẩn, sâu. Ngoài ra, bông cải xanh bán trên thị trường (nhất là bán ở chợ) khó kiểm soát về dư lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật do vậy chúng ta càng phải rửa một cách kỹ càng. Để rửa bông cải xanh sạch nhất nhưng vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng, bạn có thể áp dụng các cách dưới đây:

Rửa bông cải xanh với nước vo gạo

Đây là phương pháp truyền thống nhưng khá hiệu quả trong việc làm sạch dư lượng phân thuốc trên bông cải. Khi nấu cơm bạn có thể tận dụng phần vo gạo và ngâm bông cải trong đó khoảng 10 phút. Sau đó chúng ta vớt ra, rửa lại với nước sạch nhiều lần.

Rửa bông cải xanh với giấm

Giấm không chỉ giúp loại bỏ các hóa chất tồn đọng mà còn giúp làm sạch bụi bẩn, sâu bọ ẩn trong bông cải. Khi rửa bông cải, bạn pha giấm theo tỷ lệ 1:9, ngâm bông cải khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại.

Rửa bông cải xanh dưới vòi nước

Làm sạch bông cải xanh dưới dòng chảy của vòi nước là một trong những cách hiệu quả được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên làm. Tốc độ chảy của vòi nước sẽ làm sạch các loại côn trùng, sâu bọ, cuốn đi dư lượng phân thuốc tồn đọng trên thực phẩm.

Lưu ý:

  • Khi áp dụng các cách rửa bông cải xanh ở trên, bạn nên cắt bông cải ra để hiệu quả hơn.
  • Chế biến món ăn ngay khi rửa xong bông cải để đảm bảo lượng dưỡng chất.

2. Mua bông cải xanh nhập khẩu tại Ant Farm

Rất nhiều bà nội trợ lo ngại thực phẩm nhiễm bẩn nên ngâm và rửa bông cải rất lâu. Điều này vừa tốn nhiều thời gian, công sức lại khiến chất dinh dưỡng thất thoát đi. Nếu bạn cũng đang băn khoăn với vấn đề này sao không thử dùng ngay sản phẩm bông cải xanh của nhà Ant Farm?

  • Bông cải xanh Ant Farm được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu/ Châu Úc.
  • Bông cải được trồng trọt, chăm sóc theo phương pháp hữu cơ; không sử dụng phân thuốc, hóa chất bảo vệ thực vật.
  • Sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao gấp đôi bông cải xanh thông thường.

Bông cải xanh nhà Ant Farm khi mua về chỉ cần rửa lại với nước sạch là có thể chế biến các món ăn theo ý thích mà không phải ngâm rửa tốn thời gian.

Sản phẩm đang có tại cửa hàng Ant Farm và gian hàng thuộc hệ thống siêu thị lớn như VinMart, Aeon, Tops Market,... Quý khách hàng có thể mua bông cải xanh theo cách:

- Đặt hàng trên website
- Gọi hotline 0965 81 81 88
- Nhắn tin qua fanpage chính thức của Ant Farm
- Tham quan và mua sắm tại cửa hàng, siêu thị

Ant Farm hân hạnh phục vụ Quý khách hàng!

article