CÁCH LÀM KHOAI LANG MẬT SẤY DẺO THƠM NGON

24/05/2021

Cách làm khoai lang mật sấy dẻo thơm ngon sẽ được Ant Farm hướng dẫn qua bài viết dưới đây. Không cần quá nhiều thời gian và với nguyên liệu siêu dễ tìm bạn sẽ có ngay món khoai lang mật sấy dẻo ngon khó cưỡng. Vào bếp với Ant Farm ngay bạn nhé!

1. Nguyên liệu làm khoai lang mật sấy dẻo

Để có món khoai lang mật sấy dẻo dĩ nhiên chúng ta phải chuẩn bị nguyên liệu chính là khoai. Bình thường mọi người dùng khoai lang cam để chế biến, nhưng nếu đổi sang khoai mật sẽ có một hương vị rất đặc biệt. Hầu hết những ai thưởng thức qua món này đều có chung nhận xét khoai lang mật sấy dẻo mềm hơn, màu đẹp mắt và vị ngọt ngào khó cưỡng.

Khi thực hiện món ăn này chúng ta cũng không cần cho thêm đường hay chất tạo ngọt nào vì khoai có độ ngọt tự nhiên, vừa thanh và không gây ngấy. Để món khoai hoàn thành nhanh chóng thì chúng ta cần có thêm xửng hấp và lò nướng nữa bạn nhé.

2. Cách sấy khoai lang mật

Khoai lang mật chọn củ to đều, không bị sâu hay bị sùng để tránh trường hợp khoai sấy xong có vị đắng khó ăn. Sau khi rửa sạch và để ráo nước, bạn xếp khoai vào xửng để hấp chín. Lưu ý chúng ta nên hấp khoai để giữ lại độ ngọt và khoai không bị nát như dùng cách luộc.

Khoai hấp mềm thì lấy ra, để nguội và bóc đi lớp vỏ ngoài. Tiếp đến dùng một con dao to  để thái khoai thành từng lát mỏng dài. Hoàn tất việc căt lát thì hãy chuẩn bị lò nướng ngay nhé.

Chúng ta xếp những lát khoai lên vỉ nướng, bật lò và cho khoai vào sấy khoảng 2 tiếng ở nhiệt độ 100-120. Lưu ý không sấy lâu quá và để nhiệt độ cao quá vì có thể khiến khoai bị khô, mất nước không ngon nữa. Nếu không có lò nướng, chúng ta có thể dùng bếp than hoặc sấy dưới nắng to (nhưng phải thường xuyên xem và trở khoai để khoai dẻo đều).

Khoai lang mật sấy dẻo thơm ngon nên cho vào hũ thủy linh hoặc túi ni lông kín gió để dùng dần.

Cách làm khoai lang mật sấy dẻo rất đơn giản phải không nào? Đây là món ăn vặt rất được lòng mọi giới đấy. Cắn miếng khoai mềm dẻo, ngọt thơm, uống thêm ngụm trà nóng sẽ vô cùng thi vị. Nào mình vào bếp và trổ tài ngay bạn nhé. 

Ngoài ra, mách nhỏ với bạn địa chỉ mua khoai lang mật siêu ngon và an toàn. Nếu bạn muốn mua khoai ngon chỉ cần đến với Ant Farm. Khoai nhà Ant tuy có vỏ ngoài xù xì nhưng đạt chuẩn về độ dẻo ngọt, màu đẹp mắt như mong đợi.

Mua ngay bạn nhé: https://antfarm.com.vn/products/khoai-lang-mat-ant-farm

article