CÁCH LÀM KHOAI LANG MẬT CHIÊN GIÒN TAN HẤP DẪN

24/05/2021

Khoai lang mật chiên giòn ăn vừa giòn tan vừa ngọt ngào rất hấp dẫn. Đây là món ăn trẻ nhỏ vô cùng yêu thích và người lớn cũng không thể chối từ. Để có ngay món khoai lang mật chiên đạt chuẩn an toàn và hương vị độc đáo hãy thử mua khoai về và chế biến theo công thức Ant Farm chia sẻ dưới đây bạn nhé!

1. Nguyên liệu làm khoai lang mật chiên giòn

Chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:
- Khoai lang mật (hãy thử mua khoai nhà Ant Farm để đảm bảo chất lượng, nhiều mật và ngọt ngon)
- Đường hoặc bột phô mai (tùy theo sở thích mỗi người)
- Dầu ăn
- Giấy thấm dầu

Tùy vào nhu cầu và số lượng người mà chúng ta chuẩn bị khoai nhiều hay ít bạn nhé. Khoai sau khi chiên xong có thể bảo quản và dùng trong 1-2 ngày đấy.

2. Cách làm khoai lang mật chiên giòn

Để có được đĩa khoai chiên siêu giòn, siêu ngon trước hết bạn phải chọn được những củ khoai chất lượng, không bị sâu hay sùng. Khoai mua về sẽ gọt sạch vỏ và cắt thành từng lát thật mỏng. Lưu ý khoai cắt càng mỏng khi chiên sẽ càng giòn ngon.

Chuẩn bị một cái chảo sâu lòng, cho dầu ăn lượng lớn vào (dầu ăn phải ngập khoai khi chiên). Khi dầu nóng thì chúng ta cho khoai vào chiên. Nên chiên với lượng ít mỗi lần để khoai vàng đều bạn nhé.
Khoai lang mật cắt lát mỏng khi cho vào dầu nóng sẽ rất nhanh chín, vì vậy hãy canh khoai vàng đẹp mắt và vớt ra ngay. Sử dụng giấy lót thấm dầu để hút hết lượng dầu thừa trong khoai, như vậy khoai ăn sẽ giòn và không ngấy.

Nhân lúc khoai còn nóng bạn sẽ rắc thêm đường hay bột phô mai mà mình yêu thích, xóc nhẹ lên để gia vị thấm đều. Và lúc này chúng ta chỉ cần bày ra đĩa để thưởng thức.
Khoai lang mật vốn có sẵn độ ngọt và màu cam đẹp mắt nên khi chiên giòn lên mùi vị sẽ rất hấp dẫn. Đây là món ăn trẻ nhỏ vô cùng yêu thích và người lớn cũng không thể chối từ. Nào hãy thử trổ tài chế biến ngay bạn nhé!

article