BÔNG CẢI TÍM NẤU MÓN GÌ NGON? CÁCH CHỌN MUA VÀ BẢO QUẢN BÔNG CẢI TÍM

14/07/2021

Bông cải tím nấu món gì ngon ? Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em nội trợ trong gia đình hiện nay. Đừng lo, bài viết dưới sẽ bật mí cho cả nhà món ăn ngon từ bông cải tím cũng như cách chọn mua và bảo quản bông cải tím. Vào bếp cùng Ant Farm thôi nào.

Cách chọn mua và bảo quản bông cải tím đúng cách

Chỉ chọn mua bông cải còn lá, tươi, săn chắc, không có dấu hiệu héo, úa, hư hỏng. Mua sản phẩm ở các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng. Tìm hiểu rõ ràng nguồn gốc, không mua những loại rau không có nguồn gốc, bán tràn lan, giá rẻ, không đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu cách nhận biết để chọn mua bông cải tím nhập khẩu thay vì mua nhầm bông cải tím Trung Quốc.

Bông cải ngon nhất vẫn là ăn ngay sau khi mua về, đảm bảo giữ nguyên hương vị lẫn dưỡng chất. Nếu chưa dùng đến có thể dùng túi zip có lỗ thoáng khí đựng bông cải rồi bảo quản trong tủ lạnh. Tuyệt đối không rửa bông cải nếu chưa sử dụng. 

Cách làm món salad bông cải tím với bông cải xanh và nho khô

Thành phần
- 5 lát thịt xông khói
- ½ bông cải tím
- ½ bông cải xanh
- ¾ cốc nho vàng khô
- ½ chén hạt dẻ cười
- 1 chén mayonnaise
- 3 muỗng canh giấm táo
- ¼ cốc đường
- ½ thìa cafe muối
- ⅛ thìa cafe tiêu xay
- Một ít hành lá cắt nhỏ

Hướng dẫn thực hiện
- Đầu tiên làm nóng chảo chống dính, áp chảo thịt xông khói khoảng 7 - 10 phút cho thịt giòn và chín rồi tắt bếp. Cho thịt ra giấy thấm dầu để ráo rồi cắt thành miếng vừa ăn.
- Trộn nước sốt: Cho tất cả các phần đã chuẩn bị mayonnaise, giấm táo, muối và tiêu vào trộn đều cho hỗn hợp hòa tan.
- Cắt bông cải tím và bông cải xanh thành bông hoa, bỏ phần lá và phần dưới của lõi (làm như ảnh minh họa).
- Cho bông cải tím, bông cải xanh, nho khô, hạt dẻ cười và hành lá vào một tô lớn, đổ hỗn hợp nước sốt vào và trộn đều cho nguyên liệu thấm gia vị. Cuối cùng cho thịt vào trộn đều rồi bỏ vào hộp đậy năm để trong tủ lạnh 30 phút trước khi thưởng thức.

Nơi bán bông cải tím chất lượng ở thành phố Hồ Chí Minh

Để có một món ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng thì phần chọn mua nguyên liệu rất quan trọng. Đặc biệt các loại rau xanh nhập khẩu chính gốc, sach, đảm bảo chất lượng phải được mua ở các địa điểm uy tín. Bạn có thể tham khảo cửa hàng Ant Farm - đơn vị tiên phong trong ngành rau xanh nhập khẩu, chuyên cung cấp các mặt hàng Rau xanh - Trái cây tươi xuất, nhập khẩu Châu Âu/ Châu Úc.

Bông cải tím nhà Ant Farm được nhập khẩu 100% từ Châu Âu, có giấy chứng nhận nguồn gốc, không sử dụng thuốc trừ sâu - chất độc hại - chất kích thích tăng trưởng trong trồng trọt. Sản phẩm được thu hoạch - bảo quản - vận chuyển khắt khe và có giấy chứng nhận ATVSTP. 

Sở hữu ngay Bông cải tím chất lượng, giá chỉ từ 89.000 vnd/ 250g. Đặt hàng online - Ant Farm giao nhanh tận nhà:

article