ĂN KHOAI LANG MẬT CÓ GIẢM CÂN KHÔNG?

24/05/2021

Nhiều người cho rằng ăn khoai lang mật không thể nào giảm cân do khoai chứa nhiều tinh bột và đường. Vậy sự thật như thế nào, khoai lang mật có giúp giảm cân hay không? Ant Farm sẽ giải đáp thắc mắc của bạn qua bài viết dưới đây.

1. Thành phần của khoai lang mật

Khoai lang mật khi nấu chín sẽ tiết ra chất ngọt được gọi là mật khoai, thơm ngọt ngào đầy hấp dẫn. Loại khoai này không chỉ được lòng người lớn mà trẻ nhỏ đều rất yêu thích.
Nghiên cứu trong một củ khoai lang mật (khoảng 100g) có chứa những thành phần sau:

  • Khoảng 130 calo
  • 77% là nước
  • 20.1% carbohydrate
  • 1.6% protein
  • Nhiều chất xơ và rất ít chất béo
  • Vitamin A, C, D, E, vitamin B6… 
  • Canxi, kali, sắt, mangan

2. Tác dụng giảm cân của khoai lang mật

Thành phần của khoai lang như trình bày ở trên cho thấy nó không chứa chất béo lại giàu xơ và chất dinh dưỡng. Khi bổ sung khoai lang mật vào thực đơn ăn kiêng, chúng ta sẽ có cảm giác no lâu hơn (vì khoai chứa nhiều xơ), giảm cảm giác thèm các món ăn khác lại đảm bảo dinh dưỡng cho hoạt động hàng ngày. 

Các chuyên gia cho biết, khoai lang mật có khả năng làm chậm quá trình chuyển hóa chất, hạn chế tích tụ chất béo. Chất xơ của khoai còn thúc sự chuyến hóa trong dạ dày, vừa tốt cho hệ tiêu hóa vừa giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, từ đó mang đến hiệu quả giảm cân.

Như vậy nếu bạn thắc mắc ăn khoai lang mật có giảm cân không thì câu trả chính là có. Tuy nhiên chúng ta cần sử dụng khoai đúng cách, kết hợp với thực đơn ăn kiêng hợp lý và luyện tập thể dục thể thao thì mới mang đến kết quả như mong đợi. Lưu ý khoai lang mật nếu chế biến bằng những phương pháp như chiên, rán nhiều dầu mỡ có thể gây khó tiêu. Ngoài ra, ăn khoai khi quá đói hoặc vào buổi tối gần đi ngủ dễ dẫn đến ợ chua, đầy bụng.

Để mua khoai lang mật chất lượng, thơm ngon hãy đến ngay Ant Farm. Khoai lang mật Ant Farm không chỉ hỗ trợ giảm cân tốt mà còn mang đến nhiều tác dụng hữu ích như: giúp cải thiện thị lực, tăng cường đề kháng cơ thể, tốt cho tim mạch,...

Mua khoai lang mật Ant Farm: https://antfarm.com.vn/products/khoai-lang-mat-ant-farm
Hoặc Quý khách có thể tham quan và mua trực tiếp tại cửa hàng Ant Farm, số 45D Quốc Hương, Phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM.

article