TẾT ĐOAN NGỌ CÚNG NHỮNG GÌ CHO ĐÚNG CHUẨN?

11/06/2021

Tết đoan ngọ cúng những gì cho đúng chuẩn? Đây là câu hỏi mà hầu hết cứ ngày 5 tháng 5 âm lịch hàng năm mọi người lại quan tâm, tìm hiểu. Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 

Nguồn gốc của Tết Đoan Ngọ

Tết Đoan Ngọ hay còn được gọi với cái tên là Tết diệt sâu bọ, được tổ chức vào ngày 5 tháng 5 âm lịch hàng năm. Đây là thời điểm tiết trời chuyển mùa, sâu bọ dễ phát triển, cần sự quan tâm của con người để tránh các đe dọa cho mùa màng và cây trồng. Vào ngày này, mọi người nhộn nhịp, dậy từ sớm, chuẩn bị phẩm vật cúng tổ tiêu và trái cây chua là thứ không thể thiếu. Sau khi cúng, cả nhà sẽ cùng nhau quây quần ăn trái cây, bánh tro, rượu nếp… để diệt trừ sâu bọ, xua đi bệnh tật. 
Năm nay, Tết Đoan Ngọ sẽ rơi vào ngày 14/06/2021 dương lịch

Tết Đoan Ngọ cúng những gì? 


Ở mỗi miền, Tết Đoan Ngọ cúng những phẩm vật có vài nét riêng như: 

  • Miền Bắc: Các loại trái cây theo mùa có vị chua, nước, rượu nếp, bánh tro, xôi, chè…. 
  • Miền Trung: Các loại trái cây theo mùa có vị chua, vịt nướng, chè kê, nước, bánh tro…
  • Miền Nam: Các loại trái cây theo mùa có vị chua, rượu nếp, bánh ú, chè trôi nước…

Theo phong tục xa xưa, cúng Tết Đoan Ngọ gồm 2 phần: cúng gia tiên và cúng ngoài trời. Mọi người sẽ bày biện các phẩm vật lên bàn thờ tổ tiên và bàn ngoài trời, thắp nến xung quanh, đợi đến giờ chính Ngọ (12 giờ trưa) thì tiến hành cúng bái, thắp hương và đọc văn khấn.  

Những điều cần tránh trong ngày Tết Đoan Ngọ

  • Vứt giày dép lộn xộn
  • Tránh để rơi tiền
  • Không mua vật phẩm có hình thù kỳ quái
  • Không chọn phòng đầu tiên hoặc cuối cùng
  • Không dừng chân nơi âm u

Hy vọng bài viết trên đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về ngày Tết Đoan Ngọ cũng như Tết Đoan Ngọ nên cúng những gì cho đúng. 
Đừng quên thường xuyên cập nhật kênh Sức khỏe và dinh dưỡng của Ant Farm để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nữa nhé. 

Gợi ý một số loại trái cây cúng Tết Đoan Ngọ

Để mua trái cây sạch ở TP.HCM, bạn có thể chọn mua tại Ant Farm – Đơn vị cung cấp trái cây uy tín – chất lượng với hơn 10 năm kinh nghiệm. Tại đây có rất nhiều loại trái cây được “cập nhật” liên tục theo mùa như Táo Envy New Zealand, Táo Fuji Nam Phi, Táo Rockit New ZealandCherry đỏ Mỹ, Ổi ruby, Nho đen không hạt Úc, Cam vàng Ai Cập… luôn đảm bảo hàng có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng ATVSTP. Tất cả đều rất tươi ngon với mức giá cực kỳ hấp dẫn. 
Thông tin chi tiết: 
Địa chỉ cửa hàng: 45D Quốc Hương, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM 
Hotline: 0965 81 81 88
Fanpage: www.facebook.com/antfarm.com.vn

Write your comment:
article