MẸO KHÔNG TĂNG CÂN – GIỮ GÌN VÓC DÁNG NGÀY TẾT

25/05/2021

Vào dịp Tết, bạn sẽ thường vui vẻ “quá mức” cùng bạn bè và những người thân yêu bên mâm cơm gia đình, gây nguy cơ tăng cân là điều khó tránh khỏi. Dưới đây là một số Bí quyết ăn Tết không tăng cân – giữ gìn vóc dáng mà bạn không nên bỏ qua trong dịp Tết Tân Sửu 2021 này. 

Mẹo không tăng cân trong dịp Tết

Ăn chậm, nhai kỹ
Việc ăn chậm, nhai kỹ không chỉ giúp bạn có cảm giác no lâu mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động nhẹ nhàng và tốt hơn. 
Không ăn quá no
Bạn không nên ăn quá no bởi khi đó, thức ăn sẽ tích tụ thêm nhiều mỡ dư thừa, cân nặng sẽ tăng lên. 


Tăng cường hoạt động thể chất


Đừng quên tham gia nhiều hoạt động thể chất với gia đình, bạn bè và những người thân yêu nhằm giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn, cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, giảm mỡ hiệu quả. 
Uống cốc nước ấm khi mới thức dậy
Cố gắng duy trì thói quen uống 1 cốc nước ấm ngay sau khi thức dậy nhé. Việc uống 1 cốc nước không chỉ giúp cơ thể nạp thêm lượng nước cho cơ thể mà còn giúp “đánh thức” hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, hạn chế tích tụ mỡ thừa. 


Nạp nhiều Rau củ - Trái cây tươi
Thay vì dùng nhiều món ăn dầu mỡ, bạn nên bổ sung thêm nhiều món ăn có Rau củ - Trái cây như salad, gỏi, xào, canh, luộc… 


Trong Rau củ - Trái cây chứa nhiều chất xơ – chất dinh dưỡng quan trọng trong quá trình tiêu hóa thức ăn, làm giảm lượng calo hấp thụ, ngăn ngừa tình trạng tăng cân ngày Tết. Chính vì vậy, nhất định bạn không nên bỏ qua món Rau củ - Trái cây trong ngày lễ Tết nhé. 
Bên cạnh đó, trong những ngày Tết, rượu bia, nước ngọt là loại thức uống không thể thiếu. Chúng tuy chứa nhiều calo nhưng lại rất được ưa chuộng. Bạn nhất định phải hạn chế tối đa việc sử dụng chúng, ngủ đủ giấc để cân nặng không trở thành rào cản, duy trì dáng chuẩn vào những ngày đi làm đầu năm. Chia sẻ ngay Mẹo ăn uống không tăng cân ngày Tết cho bạn bè của bạn cùng tham khảo nhé! 

Mua Rau củ - Trái cây chính gốc tại Ant Farm

Vào ngày Tết, Rau củ - Trái cây được bày bán khá nhiều tại các hàng chợ và siêu thị. Thế nhưng việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm lại luôn là vấn nạn mỗi dịp lễ. Nếu bạn đang cần tìm mua Rau củ - Trái cây chính gốc, tươi ngon, giàu dinh dưỡng, an toàn sức khỏe, mời bạn ghé tham quan và mua sắm tại Ant Farm. 
Xem chi tiết Rau củ Nhập khẩu
Hotline tư vấn: 0965 81 81 88
Hiện Ant Farm đã có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị lớn như Aeon, Lotte, Emart, Big C. Và mới đây nhất là Vinmart thuộc Vincom Thảo Điền và Vincom Landmark. 

Write your comment:
article