THANH LONG TĂNG GIÁ, KHÔNG ĐỦ ĐÁP ỨNG NHU CẦU

01/07/2021

Những ngày qua, giá cả thanh long tăng trở lại, nhiều thương lái tại Long An chủ động tập kết nguồn hàng xuất khẩu, tuy nhiên, sản lượng tại địa phương không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tại Long An, sản lượng thanh long tháng 6 giảm đáng kể, chỉ còn khoảng hơn 10.000 tấn, chưa tới 1/2 so với cùng kỳ. Trước đó, trung bình mỗi tháng thu hoạch gần 40.000 tấn. Hiện giá thanh long tăng mạnh so với những tháng trước. Loại 1 được thương lái mua tại vườn từ 22.000 đồng đến 25.000 đồng/kg. Trong khi đó, loại 2 từ 15.000 đồng đến 17.000 đồng/kg và loại 3 có giá khoảng 12.000 đồng/kg. Các sản phẩm còn lại dùng chế biến nước ép cũng được thu mua với giá khoảng 10.000 đồng/kg.
Ông Nguyễn Quốc Trịnh, Chủ tịch Hiệp hội Thanh Long tỉnh Long An cho biết, mặc dù giá tăng nhưng thanh long không đủ cung cấp cho nhu cầu thị trường. Trước đó, lo ngại không có đầu ra do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, nhiều nhà vườn ở Châu Thành, Tân Trụ, Thủ Thừa... đã ngừng cho cây ra trái; chủ động cắt bớt trái non nên sản lượng giảm đáng kể, dẫn đến tình trạng khan hàng dù đang thời điểm vụ chính.

“Mình cũng trao đổi nhà vườn để trái so le nhau, khu này để thì khu kia lặt trái, chứ không nên lặt hết một lượt vì thực tế để hết không lặt bớt cũng có khả năng xảy ra dư hàng. Cũng khuyến cáo bà con cùng nhau uyển chuyển theo thị trường, bà con cố gắng chia hàng ra, không để tình trạng thiếu hàng hoặc dư thừa quá nhiều”, ông Nguyễn Quốc Trịnh cho biết thêm.

(Nguồn: Tin tức nông nghiệp)

Write your comment:
article