ĐỀ NGHỊ CẤP NHANH MÃ QR CHO XE CHỞ HÀNG RA VÀO HÀ NỘI VẬN CHUYỂN

05/08/2021

Theo Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Hà Nội, các tỉnh, thành vẫn chưa thống nhất cách lưu thông xe vận tải, ảnh hưởng đến việc cung ứng hàng hóa vào Hà Nội.

Sau nhiều ngày, theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội, đây vẫn là khó khăn chủ yếu với nguồn cung nông sản, hàng hoá từ các thành phố về Hà Nội.

Cụ thể, các xe vận chuyển tiêu thụ nông sản khi lưu thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ phải tuân thủ kiểm dịch, kiểm tra nhiều tại các chốt. Việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa khó khăn do nhiều tỉnh, thành phố yêu cầu lái xe khi đi ra từ vùng dịch phải thực hiện cách ly nên đã khiến các thương lái tại các tỉnh lo ngại khi vào địa bàn tỉnh để thu mua nông sản.

Tại cuộc họp với Tổ công tác đặc biệt của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn sáng 31/7, Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Hà Nội đề nghị Bộ giao thông Vận tải, các tỉnh, thành cần hướng dẫn thống nhất cách thức lưu thông, thực hiện cấp nhanh nhất mã QRcode cho các xe vận tải.

Ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục chăn nuôi bổ sung, một số địa phương ở huyện xa Hà Nội còn có nhiều quy định riêng. Khi cơ sở chăn nuôi tại các tỉnh này vận chuyển vào Hà Nội di chuyển qua các địa phương khác gặp khó. Do đó, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Nông nghiệp cần hướng dẫn cụ thể hoặc lập đường dây nóng hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở chăn nuôi khi lưu thông hàng hoá.

Song song với việc hỗ trợ lưu thông, Bộ cần chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương sản xuất các loại nông lâm thủy sản phù hợp với nhu cầu và khả năng tiêu thụ trong bối cảnh dịch bệnh để hạn chế tối đa tồn ứ. Đồng thời, Sở cũng đề nghị cung cấp thông tin cho ngành Công Thương về nông sản an toàn để kết nối tiêu thụ tại thị trường. Đồng thời, ban hành hướng dẫn quy trình sản xuất nông lâm thủy sản bảo đảm phòng chống dịch bệnh...

Hiện Sở kiểm soát sản phẩm tiêu thụ của các tỉnh, thành phố tại chợ cá Yên Sở. Các xe chở thủy sản vào Hà Nội qua chốt Yên Sở. Các doanh nghiệp duy trì 113 kho lạnh với sức chứa ước tinh 42.000 m3 đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu bảo quản đặc biệt.

Hiện, các doanh nghiệp cung ứng lương thực, thực phẩm cho Hà Nội đã cam kết sẽ cung ứng đầy đủ nguồn hàng và không tăng giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm, rau củ quả.

(Nguồn: Vnexpress)

Write your comment:
article