NƯỚC ÉP RAU CỦ THANH LỌC CƠ THỂ

24/05/2021

Nước ép rau củ thanh lọc cơ thể vừa giúp thải độc tố vừa giúp giảm cân và đẹp da hiệu quả nữa đấy. Tham khảo ngay các công thức đơn giản nhưng hữu hiệu mà Ant Farm chia sẻ để có món nước ép thơm ngon, bổ dưỡng bạn nhé.
 

1. Thanh lọc cơ thể là gì?

Thanh lọc cơ thể là quá trình đào thải các độc tố tích trữ trong cơ thể do thực phẩm ăn uống hàng ngày, do mỹ phẩm, ô nhiễm không khí, kim loại nặng,... Vốn dĩ quá trình này được cơ thể thực hiện một cách tự nhiên qua các cơ thể thải mồ hôi, qua tiểu tiện. Tuy nhiên, có đôi lúc nội quan chúng ta làm việc quá sức và không hiệu quả, dẫn đến cơ thể bị tích lại nhiều độc tố.

Khi cơ thể cần thanh lọc, hàng loạt dấu hiệu dễ nhận biết sẽ xuất hiện như:
- Thường xuyên táo bón
- Da lên mụn, xuất hiện đốm nâu và vết nám
- Cơ thể mệt mỏi, hay đau đầu.

Lúc này chúng ta cần sự hỗ trợ từ các phương pháp khác, và được áp dụng nhiều nhất phải nhắc đến nước ép rau củ quả tươi.
 

2. Một số công thức nước ép rau củ thanh lọc cơ thể hiệu quả

Chúng ta có rất nhiều công thức chế biến nước ép rau củ để thanh lọc cơ thể, và đơn giản nhất cũng như dễ uống phải kể đến các loại sau:

- Nước ép thanh lọc từ dưa chuột
Nước ép dưa chuột rất hiệu quả trong việc trung hòa nồng độ axit trong máu, thải độc nhanh chóng và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Nước ép dưa chuột sẽ ngon và dễ uống hơn nếu chúng ta mix 1 quả dưa chuột với các thành phần như 1 quả táo xanh, 1/2 quả chanh, 1 ít gừng tươi và vài nhánh cần tây.

- Nước ép thanh lọc từ cải xoăn kale
Cải xoăn chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Không chỉ tốt cho tuần hoàn máu, loại rau này sẽ giúp detox đẹp da giữ dáng hiệu quả.
Để có một ly nước ép thơm ngon, hãy thử mix các thành phần như cải xoăn, táo xanh, dưa chuột, cà rốt, cần tây và thêm 1 thìa than hoạt tính.


- Nước ép thanh lọc từ khoai lang
Khoai lang là thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít béo và calo rất được ưa chuộng trong việc giảm cân của các nàng. Nước ép thanh lọc từ khoai lang có lẽ khá mới mẻ với nhiều người nhưng hiệu quả nó mang lại vô cùng bất ngờ. Với lượng chất xơ và vitamin dồi dào của mình, nước ép khoai lang sẽ giúp kháng viêm, giảm huyết áp, hỗ trợ gan thải độc nữa đấy.
Công thức làm nước ép cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1/4 củ khoai lang, 1 củ dền nhỏ, 1 củ cà rốt, 1 quả cam và ép các nguyên liệu này với nhau.


- Nước ép thanh lọc từ cần tây
Muốn thanh lọc cơ thể bằng nước ép không thể bỏ qua cần tây, vì đây là một loại nguyên liệu vô cùng đặc biệt, mang đến hiệu quả bất ngờ. Uống nước ép cần tây thường xuyên sẽ giúp giảm cholesterol xấu trong máu, tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại gốc tự do xấu, giúp da dẻ mịn màng, vóc dáng thon gọn hơn.
Nước ép cần tây thường được mix với cà rốt, rau bó xôi để mùi vị dễ uống và tăng cường tác dụng thanh lọc.

Trên đây là một số công thức nước ép rau củ thanh lọc cơ thể đơn giản mà bạn có thể áp dụng. Ngoài ra, khi thanh lọc hãy lưu ý:
- Thời gian thanh lọc tốt nhất là vào buổi sáng ngay khi ngủ dậy
- Chỉ nên thanh lọc dưới 72h
- Chia nước ép rau củ ra uống cách nhau mỗi giờ để quá trình thanh lọc hiệu quả hơn
- Có thể kết hợp, thay đổi đa dạng các loại rau củ quả để đảm bảo cơ thể đầy đủ năng lượng thiết yếu.

Write your comment:
article