CÁCH XÀO MĂNG TÂY VỚI THỊT BÒ

20/05/2021

Măng tây xanh dường như đã không còn xa lạ với sự xuất hiện của chúng trong nhiều món ăn ,nước uống như: món xào, súp, cháo, nước ép,...  Ngoài ra, măng tây xanh còn được mệnh danh là siêu thực phẩm vì giá trị dinh dưỡng mà măng tây xanh đem lại rất cao. Ant Farm sẽ mách cho bạn cách xào măng tây xanh với thịt bò thơm ngon. Chúng ta cùng vào bếp bắt đầu thôi nào!


1. Giá trị dinh dưỡng của măng tây xanh
 

Trong măng tây xanh chứa rất nhiều dưỡng chất như: chất xơ, protein và các loại vitamin A, B1, B2, B6, C, K,...Ngoài ra, măng tây xanh còn chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con người như: canxi, kẽm, kali,... đặc biệt, chất Innulin có trong măng tây xanh rất tốt cho hệ đường ruột.


2. Cách xào măng tây xanh với thịt bò
 

Nguyên liệu chuẩn bị
- Thịt thăn bò: 200g
- Măng tây xanh: 300g 
- Dầu ăn: 1 muỗng canh
- Tỏi băm: 1 muỗng canh
- Gia vị: hạt nêm, đường, muối, tiêu,...
 
Cách sơ chế 
Đầu tiên, bạn đem rửa sạch thịt bò rồi cắt lát mỏng. Sau đó, cho thịt bò vào tô ướp với 1 muỗng cafe dầu ăn, ½ muống cafe hạt nêm, ½ muỗng cafe tiêu và một ít tỏi băm. Trộn đều và đợi gia vị thấm trong vòng 20 phút.
Măng tây xanh bỏ phần gốc và bào vỏ thật mỏng khoảng ⅓ thân măng tính từ gốc trở lên, giữ nguyên phần ngọn. Ngâm với nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn và đất cát, sau đó rửa sạch với nước, để ráo và cắt thành đoạn vừa ăn.

Cách chế biến
Đầu tiên, bạn sẽ luộc sơ măng tây với nước với tỉ lệ 1 lít nước - 5g đường và cho thêm đường vào nồi. Khi nước sôi, bạn cho măng tây vào nồi và đậy nắp. Công đoạn này giúp măng tây vừa giòn vừa giữ được màu xanh. Luộc măng trong vòng 1 phút thì vớt ra và bỏ vào tô nước đá rồi để ráo. 
Tiếp đến, bạn cho dầu vào chảo phi thơm tỏi băm, xào thịt bò đã ướp nhanh tay với lửa lớn. Khi thịt bò săn lại thì gắp thịt bò ra đĩa, phần nước thịt bò trong chảo giữ lại. Tiếp tục cho măng tây vào xào, nêm gia vị vừa ăn. Khi măng tây gần chín thì cho thịt bò vào xào đều tay thêm 2 phút rồi tắt bếp.
 
Trình bày và thưởng thức món ăn
Cho món ăn ra đĩa, rắc lên trên một ít tiêu xay để thăng thêm hương vị và hương thơm cho món ăn. Bạn nên thưởng thức món ăn lúc còn nóng và sẽ tuyệt vời hơn khi kết hợp với cơm trắng. Thưởng thức và cảm nhận được độ mềm của thịt bò, độ giòn và màu xanh của măng tây xanh, vị vừa miệng là bạn đã thực hiện thành công cách làm món măng tây xanh xào thịt bò rồi đấy.
Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn thực hiện được món măng tây xanh xào thịt bò để thêm vào thực đơn hàng ngày thêm phong phú.

3. Một vài lưu ý khi chọn mua măng tây xanh
 

Khi chọn măng tây xanh bạn nên chọn măng có phần thân thẳng không bị uốn cong. Không bị mềm và có cảm giác măng giòn khi bẻ sẽ kêu tiếng “rắc”. 
Lựa măng tây có màu xanh, không mua măng có màu đã ngả vàng. Bởi khi măng ngả vàng là dấu hiệu của việc héo. 

Nếu bạn đang khó khăn trong việc không biết nên mua măng tây ở đâu để chất lượng thì bạn có thể tham khảo măng tây xanh của nhà Ant Farm. Ant Farm là một trong các thương hiệu hàng đầu về rau củ, trái cây xuất nhập khẩu uy tín và chất lượng trên thị trường. Khách hàng có thể trực tiếp đến cửa hàng để tham khảo và mua sắm tại: 45D Quốc Hương, Phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM.

Hoặc các siêu thị đối tác của Ant Farm như: Vinmart thuộc Vincom Thảo Điền, Vinmart thuộc Vincom Landmark, Aeon Bình Tân, Aeon Tân Phú, Aeon Bình Dương, Tops Market Thảo Điền, Tops Market An Phú,  Tops Market Âu Cơ, Lotte quận 7, Lotte Gò Vấp, Coop Xtra Sư Vạn Hạnh, Emart.

Write your comment:
article