CÁCH LÀM HÀNH TÂY HỒNG NGÂM CHUA NGỌT

07/09/2022

Món hành tây hồng ngâm chua ngọt ăn giòn thơm, hương vị độc đáo lại có thể ăn kèm với nhiều món mặn. Món dưa độc lạ này sẽ mang đến nhiều thú vị cho bữa cơm của bạn đấy. Hãy cùng Ant Farm trổ tài thực hiện ngay nhé!

HÀNH TÂY HỒNG NGÂM CHUA NGỌT ĐÚNG CHUẨN

Để món dưa thên ngon, ít hăng nồng thì bạn có thể thử qua hành tây hồng nhập khẩu của Ant Farm. Đây là sản phẩm được Ant Farm nhập trực tiếp từ Úc, có chất lượng cao cấp. Củ hành kích thước trung bình, vỏ mỏng, màu hồng nhạt đẹp mắt. Hành ăn giòn ngọt và độ hăng ít hơn hẳn hành tây nâu hay đỏ.

Đặc biệt, hành tây hồng Ant Farm được trồng trọt - thu hoạch theo hướng hữu cơ, không sử dụng phân thuốc và hóa chất bảo quản độc hại. Sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng được tuyển chọn kỹ càng, đảm bảo tươi ngon để giữ hương vị một cách trọn vẹn nhất.

Hành tây hồng nhập khẩu đang có mặt tại hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc như WinMart, Aeon, Lotte,... Bạn có thể đến siêu thị gần mình nhất để mua ngay nguyên liệu này và làm món hành tây ngâm chua ngọt siêu hấp dẫn.

Hành tây có thể chế biến thành nhiều món ăn

1. Nguyên liệu làm hành tây hồng ngâm chua ngọt

Dưới đây là các nguyên liệu dùng đề ngâm 1 củ hành tây hồng, bạn có thể gia giảm tùy theo lượng hành mà mình làm. Thành phần gồm có:

  • 1 muỗng cafe muối
  • 2 muỗng cafe đường
  • 2 muỗng cafe tương ớt
  • 150ml giấm
hành tây hồng chất lượng

2. Các bước ngâm hành tây hồng chua ngọt

Bước 1: Hành tây hồng mua về bóc vỏ, cắt múi cau nhỏ, sau đó tách rời từng cánh hành ra. Ngâm hành vào một bát nước muối, khoảng 15 phút lấy hành ra rửa sạch và để ráo nước.

Bước 2: Pha nước sốt ngâm hành với đường, giấm và tương ớt (theo ỷ lệ phía trên). Trộn đều các nguyên liệu này với nhau.

Bước 3: Cho hành tây vào một cái tô hoặc hũ thủy tinh, rưới hỗn hợp nước sốt vào. Trộn đều 1 lần rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng lại. Cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng là có thể dùng được rồi đấy.

hành tây hồng ngâm chua ăn giòn thơm hấp dẫn

Hành tây hồng ngâm chua ngọt có thể ăn kèm với thịt nướng, là món chống ngán cho các món chiên xào. Hành ăn giòn, gia vị thấm vào tạo nên độ chua ngọt hấp dẫn. Bảo quản hành trong ngăn mát sẽ giúp giữ hành tươi ngon, lâu chua hơn.

Trên đây là cách làm món hành tây hồng ngâm chua ngọt đơn giản, chuẩn vị. Chúc bạn thực hiện thành công!

Write your comment:
article