BÔNG ATISO TÍM HẦM GIÒ HEO THƠM NGON

28/06/2022

Để có được món bông atiso tím hầm giò heo thơm ngon đúng chuẩn hãy cùng Ant Farm vào bếp với công thức và bí quyết sau bạn nhé. Tin rằng, bạn sẽ có ngay một món canh hấp dẫn, bổ dưỡng mà cả gia đình ai cũng thích đấy.

CÔNG DỤNG CỦA ATISO TÍM HẦM GIÒ HEO

Từ lâu, bông atiso đã trở thành một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất được đánh giá cao trong Đông Y. Trong 100g atiso thường giàu protein, chất xơ, carbohydrate, đa dạng khoáng chất như canxi, kali, magie, photpho, kẽm, natri,... cũng như nhiều thành phần vitamin tốt cho tuần hoàn máu.

Với thành phần hữu ích, atiso được tin dùng trong việc chăm sóc sức khỏe, bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu. Thậm chí, trong một số trường hợp còn có thể hỗ trợ điều trị các chứng viêm hay bệnh.

Cách làm bông atiso tím hầm giò heo

Atiso hiện nay có nhiều loại, bên cạnh dòng sản phẩm của Đà Lạt thì đã có thêm hàng nhập khẩu Châu Âu. Đặc biệt, ngoài atiso xanh thì chúng ta còn nhập về bông atiso tím độc lạ. Hiện tại, bông atiso tím Ant Farm là sản phẩm nhập khẩu từ Úc, có màu sắc bắt bắt, búp hoa mềm và nhiều thịt.

Bông atiso tím nhập khẩu được đông đảo khách hàng yêu thích, sử dụng chế biến thành món ăn ngon trong bữa cơm hàng ngày. Trong số những món ngon với atiso tím thì atiso tím hầm giò heo rất hấp dẫn. Ngoài hương vị thơm ngon, món ăn chứa giá trị dinh dưỡng cao.

Atiso tím hầm giò heo thanh mát, giúp thanh lọc cơ thể, mát gan - lợi tiểu. Món ăn còn giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các chứng bệnh về tim mạch. Nếu bổ sung thực phẩm này theo liều lượng phù hợp thì bạn còn tăng cường nạp được chất chống oxy hóa để chống lại bệnh ung thư nguy hiểm.

CÁCH LÀM MÓN ĂN ATISO TÍM HẦM VỚI GIÒ HEO

Để có được món hầm chuẩn vị, có ba điểm Ant Farm muốn lưu ý bạn. Đó là:
- Nên chọn mua bông atiso tím chất lượng, tươi non, đảm bảo không có phân thuốc hóa học.
- Phần giò heo cần phải sơ chế kỹ để tránh mùi hôi làm ảnh hưởng đến hương vị của canh.
- Không dùng nhiều gia vị nêm nếm. Hãy để bông atiso và giò heo tạo nên vị ngọt thanh thật tự nhiên.

Bông atiso tím hầm giò heo bổ dưỡng

Các nguyên liệu cần có cho món ăn (khẩu phần 4 người):

  • 300g bông atiso tím
  • 400g giò heo
  • 1 củ cà rốt
  • Các loại gia vị: hành tím, hành củ, đường phèn, hạt nêm, muối, tiêu.

Bông Atiso tím hầm giò heo rất bổ dưỡng

Cách thực hiện:
Bước 1: Giò heo mua về rửa sạch, trụng qua nước sôi để giò hết mùi hôi.

Bước 2: Bông atiso tím cắt rời phần thân và hoa. Phần thân bạn nên gọt vỏ để hầm nhanh mềm. Phần hoa thì cắt ra từng miếng vừa ăn theo sở thích. Còn cà rốt thì gọt cắt khoanh vừa ăn. Ngâm thân và hoa của atiso tím vào một chậu nước lạnh có pha ít muối để hoa không bị thâm.

Bước 3: Hầm giò heo trước cho chín tới. Sau đó cho bông atiso tím vào hầm thêm 20 phút, tiếp đến hầm cà rốt thêm 15 phút. Bạn sẽ nêm nếm theo khẩu vị của gia đình mình.

Canh atiso tím hầm giò heo dùng nóng với cơm trắng sẽ rất ngon. Nước canh thanh ngọt, bông atiso bùi, giò heo mềm béo, tất cả tạo thành một hương vị độc đáo khó quên.

Trên đây là cách chế biến bông atiso tím hầm giò heo thơm ngon. Hy vọng công thức của Ant Farm đã giúp bạn có thêm một món ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Write your comment:
article