BÁNH TRUNG THU KHOAI TÂY THƠM NGON AI CŨNG THÍCH

05/08/2022

Bánh trung thu khoai tây với lớp vỏ bánh bùi thơm, phần nhân mặn hấp dẫn sẽ mang đến nhiều thú vị cho cả nhà bạn trong mùa tết đoàn viên này đấy. Hãy lưu lại công thức dưới đây và trổ tài khoe với mọi người bạn nhé!

CÁCH LÀM BÁNH TRUNG THU KHOAI TÂY TẠI NHÀ

Bánh trung thu là loại bánh không thể thiếu trong mùa đoàn viên. Đêm trăng tròn, quây quần bên người thân yêu và cùng nhau chia sẻ miếng bánh ngon, nhấm nháp chum trà thơm luôn là khung cảnh mà bao người mơ ước.

Nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng Việt, mỗi năm cứ đến dịp này, các nhãn hàng đều tung ra thị trường rất nhiều loại bánh trung thu, từ mặn đến ngọt. Bánh trung thu dần trở nên đa dạng, biến tấu rất nhiều để đáp ứng thị hiếu người dùng. Tuy nhiên, cũng có một bộ phận không nhỏ khách hàng dần cảm thấy nhàm chán với các loại bánh bán sẵn, và họ sẵn sàng dành thời gian làm ra những chiếc bánh "handmade" ngay tại nhà.

Bánh trung thu tự làm có thể không đẹp mắt bằng bánh của thương hiệu nhưng sẽ đảm bảo về chất lượng, ATVSTP và nhất là hợp với khẩu vị của gia đình. 

Để giúp các bà nội trợ có thêm công thức làm bánh mới, Ant Farm sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh trung thu khoai tây độc đáo, ít ngán và siêu ngon đấy. Cùng Ant Farm vào bếp ngay bạn nhé!

Cách làm bánh trung thu khoai tây đơn giản

1. Nguyên liệu làm bánh trung thu khoai tây

Để làm ra những chiếc bánh xinh xắn, trước hết bạn hãy chọn mua khoai tây thật ngon nhé. Chọn những củ khoai có kích cỡ trung bình, vỏ mỏng, mượt và không bị thâm úng. Nguyên liệu chất lượng thì bánh làm ra sẽ thơm ngon, bùi dẻo đúng chuẩn đấy.

Thành phần món bánh chi tiết như sau:

  • 3-5 củ khoai tây (vàng hoặc đỏ)
  • 1 củ cà rốt
  • 200g đậu que
  • 2 cây xúc xích
  • Các gia vị như muối, hạt niêm, tiêu, dầu ăn

2. Cách làm bánh 

Bước 1: Khoai tây mua về rửa sạch, luộc khoai chín mềm. Trong lúc luộc thêm một chút muối để khoai bùi thơm hơn. Khoai chín thì vớt ra để ráo và bóc vỏ.

Bước 2: Cà rốt, đậu que và xúc xích cắt thành hạt lựu nhỏ. Xào các nguyên liệu này lên, nhớ nêm nếm theo khẩu vị của mình bạn nhé.

Bước 3: Nhân chín thì bạn vo thành từng viên tròn nhỏ. Khoai tây nghiền nhuyễn ra, sau đó dùng rây để rây cho khoai được mịn đều. Chúng ta cũng dùng muỗng và phân khoai nghiền thành từng viên tròn.

Cách làm bánh trung thu khoai tây đơn giản

Bước 4: Khâu chuẩn bị vỏ bánh và nhân bánh đã xong, tiếp theo chính là tạo hình cho bánh đấy. Bạn cán mỏng phần bột khoai ra, đặt vào đó viên nhân rồi bọc kín lại. Cho bánh vào khuôn để ép tạo hình. Lưu ý nên phết dầu ăn lên khuôn bánh trước để thao tác dễ dàng hơn nhé.

Với những bước đơn giản này bạn đã có ngay bánh trung thu khoai tây béo bùi, phần nhân thơm ngon hấp dẫn rồi. Do bánh làm thủ công và không có chất bảo quản nên thời gian sử dụng sẽ ngắn ngày. 

Xong bước 4 là bạn có thể thưởng thức bánh ngay, hoặc dùng lò nướng nướng qua một lượt để lớp vỏ vàng đều. Dù cách nào thì bánh vẫn có một hương vị độc đáo, ít ngán và khá lạ miệng.

Ngoài ra, phần nhân bánh này chúng ta có thể tùy biến theo ý thích nữa đấy. Bạn nào thích thịt hay đậu phộng thì có thể thêm vào để thêm hương vị.

Chúc bạn thành công với món bánh trung thu khoai tây độc lạ này!

Write your comment:
article