3 CÔNG THỨC SALAD BẮP CẢI TÍ HON ĐỘC ĐÁO, GIÒN NGON, HẤP DẪN

29/09/2021

Salad bắp cải mini (Búp bắp cải) là món ăn vẫn còn khá xa lạ đối với nhiều gia đình Việt. Thế nhưng, chúng lại phổ biến trong nền văn hóa ẩm thực Châu Âu. Để hiểu thêm về món ăn Salad bắp cải tí hon tươi ngon, giòn ngọt độc đáo này, mời cả nhà cùng đón đọc bài viết dưới đây. 

I. Hướng dẫn cách làm món Salad bắp cải mini

Bắp cải mini có thể làm được món gì? Đây là câu hỏi mà hầu hết nhiều gia đình Việt đặt ra khi lần đầu “gặp gỡ” loại nguyên liệu đặc biệt này. 

Bắp cải tí hon (Bắp cải mini) có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau: Bắp cải tí hon nướng, bắp cải tí hon luộc, bắp cải tí hon nộm gà, salad bắp cải tí hon, canh bắp cải tí hon nấu sườn… Tuy nhiên, nhắc đến bắp cải mini không thể không nhắc đến món salad “thần thánh” đầy tinh tế, thanh đạm, hấp dẫn. 

    1. Salad bắp cải tí hon kết hợp với việt quất và táo đỏ

Chỉ cần 10 phút với sự pha trộn của bắp cải mini (búp bắp cải), táo đỏ, việt quất kèm giấm chanh là bạn đã có ngay món salad lạ miệng, thanh đạm, healthy cho bữa ăn. Món ăn này chứa khoảng 148 calo, 67mg vitamin C, 78mg canxi, 2mg sắt, 2g chất béo bão hòa, 55mg natri, 427mg kali, 6g chất xơ…

Cách thực hiện: 

  • Bước 1. Bắp cải mini rửa sạch, để ráo, cắt thành lát mỏng. 
  • Bước 2. Cho bắp cải mini + việt quất + táo đỏ vào tô lớn. Rưới nước xốt giấm chanh (nếu không có giấm chanh có thể thay thế bằng giấm táo). Trộn tất cả lại với nhau, để tầm khoảng 10 phút cho thấm vị và thưởng thức. 

    2. Salad bắp cải tí hon pho-mát Parmesan

Đây là món ăn được kết hợp vô cùng tinh tế của hạnh nhân nướng, pho-mát Parmesan và hạt lựu. Bạn chỉ tốn 25 phút là đã có ngay món salad đặc biệt, cho bữa tối thêm thú vị, ấm cúng. Cùng thử làm ngay nhé. 

Cách thực hiện: 

  • Bước 1. Pha nước xốt: Cho dầu ô liu + nước cốt chanh + mùi tây + muối + tiêu khuấy đều với nhau. 
  • Bước 2. Bắp cải mini rửa sạch, để ráo, cắt thành lát mỏng. Rưới nước xốt đã pha vào bắp cải mini. Cho thêm hạt hạnh nhân + hạt lựu đã tách và trộn đều hỗn hợp, đợi tầm 10 phút cho thấm gia vị. 
  • Bước 3. Cuối cùng, rải pho-mát Parmesan lên salad và thưởng thức thôi. 

    3. Salad bắp cải tí hon

Với thời gian chuẩn bị tầm 20 phút, thực hiện trong 10 phút. Nguyên liệu lại đơn giản, dễ tìm như pho-mát, việt quất, hạt lựu, táo, quả óc chó, dầu giấm, không thể thiếu bắp cải tí hon (bắp cải mini). 

Món ăn này có khoảng 281 calo, 6g protein, 6g chất xơ, 910IU vitamin A, 100mg vitamin C, 101 mg canxi, 1.9 mg sắt, 17g chất béo…

Cách thực hiện: 

  • Bước 1. Bắp cải mini (Búp bắp cải) rửa sạch, để ráo, cắt thành lát mỏng. Táo rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn, ngâm trong nước chốt chanh để không bị thâm. 
  • Bước 2. Cho bắp cải mini + táo + việt quất + hạt lựu vào tô lớn. Rưới dầu giấm và trộn đều. Cuối cùng cho thêm hạt óc chó + pho-mát lên trên và thưởng thức.

II. Thế nào là bắp cải tí hon (bắp cải mini)?

Bắp cải tí hon (bắp cải mini brussels) hay còn gọi là Búp bắp cải, là loại rau xanh nhập khẩu được trồng và thu hoạch phổ biến tại Châu Âu/ Châu Úc. Chúng có vị đắng nhẹ, hơi hăng, giòn ngon, giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều so với bắp cải thường. 

Trong 100g bắp cải mini chứa khoảng 4g protein, 56 calo, 4.1g chất xơ, 0.8g chất béo, vitamin K, viatmin A, viatmin C, axit folic… Điều này càng chứng tỏ bắp cải tí hon mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Với 3 công thức salad bắp cải tí hơn trên, hy vọng bạn sẽ tự tay chế biến được món ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng, lạ miệng để cùng gia đình thử trải nghiệm món ăn được làm từ sản phẩm Bắp cải mini siêu hot này nhé. 

Bắp cải mini brussels (Búp bắp cải) là sản phẩm hiếm trên thị trường. Không xuất hiện thường xuyên tại các chợ hay trên kệ siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng, sợ không có sản phẩm để chế biến vì đã có Ant Farm – Đơn vị chuyên cung cấp rau xanh nhập khẩu chất lượng – an toàn sức khỏe. Đặc biệt, sở hữu nhiều loại rau hiếm, khó tìm mua, trong đó có cả mặt hàng Bắp cải tí hon. 

Hiện Ant Farm đang sở hữu hai dòng Bắp cải mini brussels nhập khẩu chính gốc Châu Úc: Búp bắp cải xanh (Bắp cải xanh mini) và Búp bắp cải tím (Bắp cải tím mini). Giá tốt, chỉ từ 96.000vnđ/ 250g

Hotline: 0965 81 81 88
Fanpage: www.facebook.com/antfarm.com.vn
Địa chỉ cửa hàng: 45D Quốc Hương, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM
Siêu thị trưng bày gian hàng Ant Farm: antfarm.com.vn/pages/ant-farm-supermarket-list

Write your comment:
article