UỐNG NƯỚC ÉP TRÁI CÂY MỖI NGÀY CÓ TỐT KHÔNG?

21/05/2021

Uống nước ép trái cây mỗi ngày có tốt không, khi uống nước ép trái cây cần lưu ý những điều gì? Tham khảo bài viết dưới đây của Ant Farm để có thêm kiến thức hữu ích bạn nhé!

1. Uống nước ép trái cây mỗi ngày có tốt không?

Với đặc tính chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nước ép trái cây có thể trở thành nguồn bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mỗi ngày.
Nước ép trái cây mang đến những lợi ích sau:
- Giúp người không thích ăn trái cây hấp thụ dễ dàng dưỡng chất có trong một số loại trái cây tươi.
- Hỗ trợ giảm cân hiệu quả (một số loại trái cây chứa rất ít đường, kalo lại giàu vitamin C giúp đốt mỡ thừa tốt).
- Giúp tăng cường chức năng cho hệ miễn dịch: cam, quýt, dứa, kiwi,... đều là những loại quả chứa chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự phát triển của gốc tự do xấu.
- Giảm mỡ xấu trong máu: chất xơ hòa tan có trong nước ép trái cây sẽ làm giảm sự hấp thụ cholesterol, tăng tỷ lệ HDL (cholesterol tốt) và giảm tỷ lệ LDL (cholesterol xấu).
- Ngừa tiểu đường tuýp 2: những người mất cân bằng lượng đường trong máu rất khó khăn trong việc kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể mỗi ngày. Do đó, nước ép trái cây tươi chính là giải pháp khá tốt để đảm bảo cung cấp cho cơ thể lượng vitamin, khoáng chất cần thiết nhưng vẫn đảm bảo cân bằng lượng đường.
- Làm đẹp da: từ lâu nước ép trái cây luôn được công nhận có khả năng duy trì độ mịn màng cho da, hỗ trợ tăng sinh collagen để da luôn tươi trẻ.

2. Uống nước ép trái cây mỗi ngày đúng cách

Mặc dù nước ép trái cây tốt, có thể sử dụng thường xuyên nhưng chúng ta cần lưu ý một số nguyên tắc sau khi sử dụng:
- Không uống nước ép khi đói bụng hoặc sáng sớm vì axit có trong trái cây sẽ ảnh hưởng đến lớp niêm mạc dạ dày. Tốt nhất hãy uống sau bữa ăn 30 phút hoặc khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi.
- Nước ép trái cây uống buổi tối chỉ nên uống lúc 6-7h tối, không uống trước khi ngủ vì có thể bị khó ngủ.
- Không hâm nóng nước ép trái cây khiến vitamin và khoáng chất bị bốc hơi.
- Không thêm đường vào nước ép: vốn dĩ các loại trái cây đã có sẵn một lượng đường nhất định nên việc thêm đường về lâu dài có thể khiến cơ thể chúng ta dư đường, là nguyên nhân gây tiểu đường hay béo phì.
- Không pha nước ép với sữa vì axit tartaric trong trái cây với protein trong sữa khi pha trộn với nhau dẫn đến gây trở ngại cho quá trình hấp thụ, thậm chí gây ra các vấn đề tiêu hóa đáng ngại.