RAU CHÂN VỊT BAO NHIÊU CALO?

23/03/2022

Rau chân vịt bao nhiêu calo? Rau chân vịt có tốt cho sức khỏe không? Những thông tin này sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây. Cùng Ant Farm tìm hiểu ngay bạn nhé!

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CÓ TRONG RAU CHÂN VỊT

Là một trong những loại rau quen thuộc của người Việt, rau chân vịt còn được biết đến với tên gọi cải bó xôi hay rau bina. Rau chân vịt có nguồn gốc từ khu vực Trung Đông của Trung Quốc. Hiện nay, rau chân vịt được trồng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, và rất được yêu thích bởi chúng dễ chế biến thành các món ăn ngon, giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

1. Đặc điểm của rau chân vịt

Rau chân có lá hơi dẹt, màu xanh bóng, lá giòn và dễ bị dập. Loại rau này vừa có thể làm salad ăn sống, vừa có thể xào, nấu canh hay làm sinh tố. Hương vị các món ăn khá thơm ngon, dễ ăn và giàu dinh dưỡng. Rau chân vịt thích hợp làm món ăn cho người lớn và các món ăn dặm cho trẻ nhỏ.

2. Thành phần dinh dưỡng của rau chân vịt

Rau chân vịt bao nhiêu calo? Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong 100g rau chân vịt chỉ có chứa khoảng 23 calo. Lượng calo thấp nhưng loại rau này lại giàu chất xơ, hàm lượng vitamin C, khoáng chất (chất sắt, canxi, kali, magie,...) và flavonoid cao. Thường xuyên ăn rau chân vịt, cơ thể sẽ được bổ sung lượng dưỡng chất thiết yếu, hỗ trợ các chức năng hoạt động tốt hơn.

Lợi ích mà rau chân vịt mang đến như sau:
- Bổ sung axit folic, vitamin A, vitamin B6 hay vitamin C và các chất chống oxy hóa khác giúp não bộ hoạt động ổn định, ngừa hiện tượng suy giảm chức năng thần kinh.
-  Beta-carotene, xanthene, lutein và vitamin A có trong rau hỗ trợ hiệu quả cho thị lực, giúp mắt khỏe hơn, ngăn ngừa mỏi mắt.
- Rau chân vịt có khả năng ngăn ngừa loãng xương, tăng cường mật độ xương.
- Khoáng chất sắt trong rau chân vịt giúp thúc đẩy sản sinh hemoglobin, bổ máu, rất tốt cho hệ thần kinh và hoạt động tim mạch.
- Chứa lượng calo thấp nhưng lại cực giàu chất xơ, rau chân vịt còn là "trợ thủ" giúp các chị em mình giảm cân, thon gọn vóc dáng nhanh chóng.

Với thành phần giàu dưỡng chất, công dụng hữu ích, rau chân vịt ngày càng được tin dùng. Hiện nay, rau chân vịt được bán tại siêu thị, cửa hàng, chợ,... với nhiều mức giá khác nhau. Nếu bạn muốn tìm mua rau chân vịt chất lượng, không chứa phân thuốc hay hóa chất thì có thể thử sản phẩm rau chân vịt baby nhập khẩu tại Ant Farm.

Rau chân vịt baby của Ant Farm là loại rau chân vịt non, được thu hoạch trong giai đoạn đầu tiên, lá mềm ngọt và tươi xanh. Đặc biệt, sản phẩm này được nhập khẩu trực tiếp từ Úc, được trồng trọt theo hướng hữu cơ, nói không với hóa chất. 

Rất nhiều bà nội trợ đã tin dùng, lựa chọn Ant Farm để mua rau chân vịt baby chăm sóc bữa ăn hàng ngày cho gia đình. Hãy trải nghiệm ngay sản phẩm cao cấp này bạn nhé!

article