CÔNG DỤNG CỦA QUẢ THANH LONG VỚI SỨC KHỎE

24/05/2021

Công dụng của quả thanh long với sức khỏe có rất nhiều như tốt cho tiêu hóa, ngừa tiểu đường, chống lão hóa, kháng viêm hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về những công dụng của loại quả này, hãy tham khảo bài viết sau của Ant Farm.

1. Những công dụng của quả thanh long

Thanh long xuất xứ từ các nước Trung Mỹ, Nam Mỹ, cụ thể là Mexico. Tuy nhiên, hiện nay được trồng ở các nước trong khu vực Đông Nam Á, trong đó Việt Nam là quốc gia khá nổi tiếng với loại quả này.
Thanh long có nhiều loại khác nhau như thanh long ruột trắng, thanh long ruột đỏ, thanh long ruột vàng với phần thịt quả chứa nhiều hạt nhỏ li ti đặc trưng. Thanh long khi chín ăn vị thanh ngọt, mát mẻ và chứa nhiều dưỡng chất tốt lành cho cơ thể.

Các nghiên cứu cho biết, trung bình trong 100g thanh long sẽ cung cấp khoảng 21mg vitamin C (lượng này tương đương 34% lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày). Do đó, ăn thanh long sẽ giúp cơ thể củng cố lá chắn miễn dịch, tăng cường đề kháng trước nhiều chứng bệnh khác nhau.

Trong thanh long có cholesterol rất thấp, lại giàu xơ và nước nên tốt người bị tiểu đường, người đang trong chế độ ăn kiêng duy trì vóc dáng. Không những vậy, loại quả này còn có khả năng làm giảm cholesterol xấu trong máu, cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả.

Khi ăn thanh long thường xuyên, cơ thể được bổ sung lượng vitamin và khoáng chất cần thiết giúp kháng viêm, giảm các triệu chứng kích ứng cho viêm khớp gây ra. Đây là một trong những công dụng rất tuyệt vời của quả thanh long đối với sức khỏe.

Ngoài ra, thanh long còn được đánh giá cao với sắc đẹp của nữ giới. Quả thanh long giúp thúc đẩy sản sinh collagen, duy trì sắc vóc làn da thuở đôi mươi và làm chậm tiến trình lão hóa. Để phát huy tác dụng này, nhiều người sẽ ăn thanh long như trái cây thông thường hoặc chế biến thành các loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên.

2. Lưu ý khi ăn quả thanh long

Thanh long rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên hãy lưu ý một số điểm sau để tránh tác dụng phụ không mong muốn từ loại quả này:
- Không ăn thanh long khi đang tiêu chảy vì thanh long có tính hàn sẽ khiến triệu chứng nghiêm trọng hơn.
- Không nên ăn thanh long với sữa vì có thể làm rối loạn tiêu hóa.
- Nếu bạn đang gặp vấn đề đường trong máu cao nên ăn một cách hạn chế hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
- Chọn mua thanh long sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo quả không bị dư lượng thuốc bảo vệ thực vật hay các loại hóa chất độc hại khác.

Để mua được thanh long sạch theo tiêu chuẩn VietGAP hay GlobalGAP, hãy liên hệ với Ant Farm. Ant Farm chuyên cung cấp thanh long ruột trắngthanh long ruột đỏ chất lượng, trái to đạt chuẩn xuất khẩu. Không những vậy, sản phẩm Ant Farm cam kết được trồng trọt, thu hoạch theo phương pháp hữu cơ, không sử dụng hóa chất độc hại, đáp ứng yêu cầu ATVSTP.

article