CÁCH LÀM ỚT CHUÔNG NHỒI THỊT RÁN SIÊU NGON

25/03/2022

Cách làm ớt chuông nhồi thịt rán mà Ant Farm chia sẻ ngay đây sẽ giúp bạn có thêm công thức món ăn ngon, bổ dưỡng cho cả nhà. Nếu bạn yêu thích ớt chuông hoặc muốn đổi khẩu vị bằng món ăn mới lạ thì đừng bỏ qua chia sẻ này nhé!

NGUYÊN LIỆU VÀ CÁCH LÀM ỚT CHUÔNG NHỒI THỊT RÁN

Ớt chuông thịt dày, vị ngọt hơi hăng, là thực phẩm được các bà nội trợ yêu thích. Các món ăn chế biến từ ớt chuông rất thơm ngon, giàu dưỡng chất, thích hợp với cả người lớn lẫn trẻ em. Đa phần ớt chuông sẽ được xào, làm sallad hoặc nướng lên. Chúng ta có nhiều cách nấu, chỉ cần biến tấu với vài ba nguyên liệu đơn giản là sẽ có ngay món ăn vô cùng hấp dẫn.

Để giúp bạn làm phong phú thêm thực đơn với ớt chuông, Ant Farm sẽ gợi ý công thức món ớt chuông nhồi thịt rán siêu đơn giản mà siêu ngon. Hãy cùng vào bếp với Ant Farm ngay nhé!

1. Nguyên liệu cần có

Với khẩu phần ăn cho 4 người, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 4 trái ớt chuông
  • 600g thịt heo xay
  • 6 lá húng quế
  • 1/2 muỗng cafe lá oregano xay
  • 1 muỗng cafe muối
  • 1/2 muỗng cafe tiêu
  • Dầu ăn hoặc dầu ô liu

2. Cách chế biến

Bước 1: Ớt chuông mua về rửa sạch hết bụi bẩn, các vết bám trên quả, sau đó cắt bỏ đầu ớt chuông và lấy hết phần ruột ra. 

Bước 2: Lá húng quế cũng rửa sạch, băm nhỏ ra, trộn với thịt heo xay. Thêm các gia vị đã chuẩn bị vào và trộn đều lên.

Bước 3: Thịt heo sau khi trộn đều, để thấm gia vị khoảng 15-20 phút, bạn dùng muỗng múc hỗn hợp này đầy vào trái ớt chuông. Nhớ ép phần thịt chặt tay để quá trình rán không bị rơi ra và món ăn đẹp mắt hơn.

Bước 4: Bạn bắt chảo lên bếp, đợi nóng thì cho dầu ăn vào. Rán những quả ớt này khi các mặt vàng đều, mùi thơm dậy lên là có thể lấy ra thưởng thức.

Ớt chuông nhồi thịt rán nên ăn lúc nóng sẽ ngon hơn. Bạn có thể chấm loại gia vị mà mình yêu thích, ăn kèm với cơm nóng và các món khác. Nếu không thích ăn nhiều dầu thì chúng ta sẽ thay cách rán bằng cách nướng. Trước khi nướng, chúng ta phết lên mặt ớt một ít dầu oliu để thịt không bị khô, nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 35-50 phút là được.

Bí quyết có món ớt chuông nhồi thịt rán ngon

  • Để ớt chuông nhồi thịt rán ngon hơn, bạn hãy thử dùng thịt ba chỉ, có tỷ lệ mỡ và nạc chuẩn giúp phần nhân không bị khô, mềm và thơm.
  • Sử dụng ớt chuông Hàn Quốc để tăng vị ngọt, hương thơm đặc trưng cho món ăn.
  • Thưởng thức khi món ăn còn nóng.

Hy vọng cách làm món ớt chuông nhồi thịt rán mà Ant Farm chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm công thức món ăn ngon. Chúc bạn chế biến thành công!

article