CÁCH CHỌN BƠ 034 VÀ BẢO QUẢN BƠ 034

24/05/2021

Cách chọn Bơ 034 và bảo quản Bơ 034 khá đơn giản nhưng không phải cũng nắm được những tip này. Nếu bạn muốn mua được những quả bơ ngon dẻo như ý hãy tham khảo ngay bí quyết mà Ant Farm chia sẻ dưới đây nhé.

1. Cách chọn bơ 034 thơm dẻo như ý

Bơ 034 là giống bơ nội địa, được trồng tại Lâm Đồng - Việt Nam. Với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng, bơ ở đây cho sản lượng và chất lượng vượt trội hơn hẳn các tỉnh thành khác. Bơ 034 dáng quả thon dài, hạt nhỏ, mỗi quả có thể nặng từ 300 đến 800g và dài trung bình từ 20- 38 cm. Giống bơ này thịt quả màu vàng, vị béo đặc biệt và không có xơ (85% là thịt quả).

Bơ 034 còn có đặc điểm vỏ quả xanh bóng, láng và khá cứng nên dễ dàng bảo quản sau thu hoạch hơn so với các loại khác.

Để chọn được bơ 034 ngon đúng chuẩn, khi mua bạn hãy chú ý đến các chi tiết sau:
- Chọn những quả vỏ màu xanh có nhiều đốm lấm tấm vàng vì đây là những quả già và có tỷ lệ sáp cao, khi ủ chín ăn rất ngon.
- Không chọn những quả bên ngoài nhiều chấm đen.
- Để dễ bảo quản hãy mua nhỏ vừa tầm, chiều dài từ 15-20cm.

2. Cách bảo quản bơ 034

Bơ 034 có đặc điểm là sẽ chín từ phần cuống quả xuống, vì vậy mua bơ về bạn nên dựng đứng quả bơ để ủ. Như vậy bơ sẽ chín đều mà không bị giập. Ngoài ra, có một bí quyết giúp bơ chín ngon là lúc mua bơ về rửa sạch với nước, ngâm ngập quả bơ trong nước khoảng 30 phút, sau đó vớt ra và dùng khăn ủ bơ. khi đủ độ ẩm, bơ sẽ chín từ từ, đều mà không bị héo.
Nếu quả bơ chín mềm phần đầu trước thì chúng ta có thể cắt ra để sử dụng, phần thân còn lại dùng màng bọc thực phẩm quấn lại (hoặc dùng 1 ít dầu ăn phết lên mặt bơ) để ủ tiếp.

3. Giá trị dinh dưỡng của bơ 034

Trong quả bơ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin K, vitamin B5, vitamin B6, vitamin E, Kali, Folate, chất xơ, chất chống oxy hóa,... Các chuyên gia cho biết, ăn bơ có thể giúp mức cholesterol trong máu, ngăn ngừa ung thư, giảm viêm khớp, tốt cho tim mạch và giảm cân hiệu quả. Không những vậy, quả bơ còn được xem là nguyên liệu làm đẹp (làm mặt nạ dưỡng sáng da, mặt nạ tẩy tế bào chết,...) từ thiên nhiên được các nàng vô cùng yêu thích.

Trên đây là một số thông tin về cách chọn bơ 034 và cách bảo quản bơ luôn ngon dẻo. Chúc bạn mua được bơ 034 chất lượng.

article