BÔNG CẢI SỐT DẦU HÀO LẠ MIỆNG

30/03/2022

Món bông cải sốt dầu hào sẽ mang đến hương vị mới lạ, giúp bạn có thêm công thức ngon hấp dẫn từ bông cải. Thời gian dành cho món ăn này chưa tới 40 phút, cách thực hiện lại đơn giản, rất thích hợp cho bữa cơm họp mặt cuối tuần đấy. Nào cùng Ant Farm học cách chế biến ngay bạn nhé!

CÁCH LÀM MÓN BÔNG CẢI SỐT DẦU HÀO SIÊU NGON

Bông cải sốt dầu hào có mùi thơm hấp dẫn, màu sắc bắt mắt, đậm đà rất đưa cơm. Món ăn không hề gây ngán, cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Món này hợp với những ai trong chế độ ăn kiêng, healthy, muốn giảm cân giữ dáng hoặc đơn giản chỉ là cảm thấy ngán cá thịt, muốn bổ sung thêm nhiều rau xanh.

1. Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Để có ngay đĩa bông cải sốt dầu hào thơm lừng, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 200g bông cải trắng
  • 200g bông cải xanh
  • 1 củ cà rốt
  • 1 nhánh hành ba rô
  • 4 muỗng canh dầu dầu ăn
  • 2 muỗng canh nước tương
  • 1 muỗng canh dầu hào
  • 1 muỗng canh tương cà
  • Đường, hạt nêm

2. Cách chế biến

Bông cải mua về bạn rửa thật sạch để loại bỏ bụi bẩn, sâu hoặc dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật. Sau đó cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch cắt khúc nhỏ hoặc tỉa hoa theo kiểu bạn thích. Hành thì băm nhuyễn.

Sau đó bạn luộc bông cải và cà rốt trong nước sôi. Nước luộc bông cải sẽ nêm thêm 1/2 muỗng cafe đường, 1/2 muỗng cafe hạt tiêu và 1 muỗng canh dầu ăn. Cà rốt luộc mềm, còn bông cải luộc tầm 2 phút để giữ lại độ giòn cho bông cải, vớt bông cải ra để ráo nước.

Trong thời gian đó bạn chuyển sang làm sốt dầu hào. Chuẩn bị một cái chảo, cho vào chảo 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cafe dầu hào, 1 muỗng canh tương cà, hành ba rô băm nhuyễn. Quậy cho hỗn hợp này tan đều vào nhau rồi bật bếp đun sôi. Khi hỗn hợp sôi lên, bạn cho thêm ít nước lọc, đun sôi lại rồi tắt bếp và cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Xếp bông cải ra đĩa, rưới nước sốt này lên bề mặt. Khi ăn chúng ta trộn đều hoặc chấm bông cải vào nước sốt dầu hào. 

Cảm nhận món ăn mang lại là các loại rau giữ được hương vị đặc trưng, hòa quyện nước sốt đậm đà, cà rốt vừa chín, bông cải vẫn giữ được độ giòn.

3. Bí quyết có món bông cải sốt dầu hào ngon

Đây là món ăn đơn giản mà ai cũng có thể chế biến được vì nguyên liệu dễ tìm, các bước nhanh gọn. Tuy nhiên để bông cải sốt mang hương vị độc đáo và ngon ngọt hơn, Ant Farm mách bạn bí quyết sau:

- Chọn mua bông cải nhập khẩu thay vì bông cải thường, bởi các loại bông cải nhập khẩu Châu Âu/ Châu Úc giòn ngọt hơn, lại chứa gâp đôi dưỡng chất.

- Trong quá trình luộc bông cải và cà rốt nên thêm một ít gia vị vào nước luộc để rau thấm gia vị hơn, đồng thời luộc nhanh trong nước thật sôi để rau có độ xanh tươi và giòn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết được cách thực hiện món bông cải sốt dầu hào siêu ngon để đổi khẩu vị cho cả nhà. Chúc bạn thành công!

article