BÔNG CẢI NGỌC BÍCH LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM VÀ CÔNG DỤNG CỦA BÔNG CẢI NGỌC BÍCH

15/07/2021

Bông cải ngọc bích không chỉ có màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Vậy bông cải ngọc bích là gì, đặc điểm và công dụng của chúng có gì đặc biệt mà khiến nhiều chị em nội trợ săn lùng dạo gần đây. Khám phá ngay cùng Ant Farm nha cả nhà.

Đôi nét về bông cải ngọc bích

Bông cải ngọc bích là cây lai tự nhiên giữa bông cải xanh và bông cải trắng, đều thuộc loài Brassica oleracea. Chúng hình dáng bông hoa có kích thước từ nhỏ đến trung, đường kính trung bình từ 10 - 20cm, thân dày, bao quanh bởi một số lá dài màu xanh đậm rậm rạp với gân ở giữa. Các đầu bông khép kín, chắc chắn và có màu xanh lục vàng đến xanh lục sáng. 

Bông cải ngọc bích được trồng ở các nước Châu Âu/ Châu Úc. Bông cải có hương thơm nhẹ, vị ngọt, không đăng như các loại bông cải thường rất thích hợp để chế biến tươi và nấu chín như: luộc, nướng, hấp, salad…

Công dụng của bông cải ngọc bích

Bông cải ngọc bích là loại rau nhập khẩu chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất như: vitamin B, C, K, kali, canxi… được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Vì chứa nhiều dưỡng chất nên bông cải mang lại các công dụng tuyệt vời cho sức khỏe sau đây.

Ngăn ngừa quá trình oxy hóa
Vitamin C, E, mangan và các chất chống oxy hóa khác trong bông cải giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, chất phytochemical và hợp chất glufosinate có thể kích thích enzym có ích bảo vệ tế bào cơ thể khỏi các gốc tế bào tự do.

Cải thiện sức khỏe tim mạch
Glucoraphanin trong bông cải giúp lưu thông máu và có thể duy trì hoạt động bình thường của các mạch máu. 

Ngăn ngừa ung thư
Indole-3-carbinol có trong bông cải có công dụng ngăn ngừa và chống lại estrogen giúp cản trở sự phát triển của tế bào ung thư. 

Ngăn ngừa rối loạn dạ dày
Nguồn chất xơ dồi dào trong bông cải giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Ngoài ra, isothiocyanates còn có thể giúp cơ thể giảm mắc các chứng rối loạn đường ruột, các bệnh về dạ dày.

Cải thiện sức khỏe xương
Vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh collagen giúp bảo vệ khớp và xương khỏi tổn thương do viêm khớp dạng thấp. Hơn nữa, vitamin K trong bông cải giúp hỗ trợ chắc khỏe xương ở cả nam giới và phụ nữ.

Tốt cho tóc và cải thiện làn da
Sulforaphane có trong bông cải có tác dụng bảo vệ da chống lại các tổn thương do bức xạ tia UV và ngăn ngừa các bệnh ung thư da. Lượng axit amin chứa các lưu huỳnh và silicon giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Giảm nguy cơ tăng huyết áp
Các chất chống oxy hóa và chống viêm của glucoraphanin và sulforaphane trong bông cải giúp trong việc giảm lượng cholesterol xấu. Ngoài ra, chất xơ và axit béo omega-3 có khả năng ngăn ngừa sự xơ cứng của động mạch gây nên nguy cơ tăng huyết áp.

Tăng cường hệ miễn dịch
Lượng vitamin và chất chống oxy hóa giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, ngăn cản sự phát triển của chứng viêm gây bệnh.

Giúp cải thiện não bộ
Bông cải có chứa choline và photpho có vai trò trong việc sửa chữa màng tế bào. Điều này cần thiết cho hoạt động hiệu quả của não và hệ thần kinh. Sự hiện diện của kali và vitamin B6 giúp duy trì sức khỏe của não bộ và sự giao tiếp thích hợp trong các dây thần kinh.

Hỗ trợ giảm cân 
Chất indoles có tác dụng chống béo phì. Chất xơ và các dưỡng chất khác còn tạo cho cơ thể cảm giác no lâu, hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.

Vì là loại rau nhập khẩu cao cấp nên việc chọn mua bông cải ngọc bích hết sức quan trọng. Bạn nên chọn mua sản phẩm ở các địa điểm uy tín, tránh trạng mua bông cải không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.Một gợi ý tối ưu nhất dành cho bạn là Ant Farm.
Ant Farm là đơn vị hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực nông sản - trái cây xuất, nhập khẩu. Bông cải ngọc bích nhà Ant Farm được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, có chứng nhận nguồn gốc rõ ràng. Sản phẩm sạch, tươi, đạt chuẩn Quốc Tế và không sử dụng chất hóa học trong trồng trọt. 
 
Cần mua Bông cải ngọc bích chính gốc, chất lượng. Mời bạn đặt hàng qua các hình thức sau:
- Mua trực tiếp tại cửa hàng: 45D Quốc Hương, P. Thảo Điền, Quận 2
- Qua website: antfarm.com.vn
- Gian hàng tại các hệ thống siêu thị lớn: https://antfarm.com.vn/pages/ant-farm-supermarket-list
- Hotline: 0965 81 81 88

article