ĂN RAU XÀ LÁCH CÓ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ KHÔNG?

23/07/2021

Xà lách là một loại rau ăn sống được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là sự xuất hiện của chúng trong thực đơn giảm cân ăn kiêng. Để biết rau xà lách có bao nhiêu calo? Ăn rau xà lách có giảm cân hay không? Mời cả nhà cùng Ant Farm tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé. 

I. Rau xà lách có bao nhiêu calo?

Rau xà lách là loại rau xanh lá chứa rất nhiều chất xơ, protein, các loại vitamin C, E và khoáng chất khác như: sắt, kali… Theo nghiên cứu của viện dinh dưỡng cứ 100g rau xà lách sẽ chứa: 

  • 14,5 calo
  • 90g nước
  • 1,2g chất xơ
  • 166mg vitamin A
  • 73mg vitamin B9
  • 2,2g carbohydrate

Qua đây ta thấy hàm lượng calo trong trong xà lách rất thấp và các thành phần dưỡng chất trên rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

II. Ăn rau xà lách có giảm cân không?

Ăn rau xà lách có giảm cân không? Đây là vấn đề được rất nhiều người thắc mắc, đặc biệt là người đang trong chế độ ăn kiêng. Theo kết quả nghiên của các chuyên gia dinh dưỡng cho thấy rau xà lách có hàm lượng calo thấp hơn so với các loại rau khác. Lượng calo của loại rau này chỉ bằng 1/10 so với ức gà và thịt bò. Với chỉ số này thì rau xà lách rất thích hợp cho bạn áp dụng vào thực đơn giảm cân của mình vừa hiệu quả lại vừa an toàn.

Lượng chất xơ dồi dào và không chứa chất béo, xà lách giúp hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột. Đồng thời tăng cường hoạt động trao đổi chất, giúp loại bỏ độc tố, giảm khả năng tích mỡ trong cơ thể. Từ đó nâng cao hiệu quả trong quá trình giảm cân, giúp bạn lấy lại vòng eo mong muốn. Ngoài ra, rau xà lách còn có nhiều công dụng khác như: tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư, cải thiện làn da, tốt cho người thiếu máu…

III. Lưu ý khi ăn rau xà lách giảm cân

Khoảng thời gian hợp lý nhất để ăn rau dành cho các bạn ăn kiêng là buổi tối. Vì đây là lúc cơ thể nghỉ ngơi, ít vận động nên nếu ăn các loại thực phẩm nhiều calo sẽ ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Để biến hóa món salad thêm lạ miệng hơn, bạn có thể kết hợp rau xà lách với một số nguyên liệu khác như thịt bò, ức gà, các loại rau củ… 

Mỗi ngày, bạn có thể ăn khoảng 700 - 1000g xà lách và chia đều cho các bữa. Không nên sử dụng nhiều sốt khi chế biến hay ăn kèm rau xà lách, nên sử dụng sốt mayonnaise để hiệu quả hơn.

IV. Một số salad giảm cân hiệu quả

Salad trái cây

Nguyên liệu: 

  • 200g rau xà lách
  • 500g trái cây (tùy sở thích)
  • 50g hạt điều
  • Sốt mayonnaise và sốt trộn salad

Cách thực hiện:

  1. Rửa sạch rau xà lách và trái cây, để ráo nước. Cắt xà lách thành miếng vừa ăn, trái cây bỏ vỏ và cắt miếng vừa ăn.
  2. Trộn đều các nguyên liệu vào với nhau rồi cho sốt mayonnaise và sốt salad vào trộn đều. Cuối cùng bày ra đĩa, rải đều hạt điều và thưởng thức. 

Salad rau củ

Nguyên liệu: 

  • 300g rau xà lách
  • 400g dưa leo
  • 1 củ cà rốt
  • 1 quả cà chua
  • Sốt mayonnaise, dầu ăn và muối

Cách thực hiện:

  1. Rửa sạch rau xà lách, để ráo nước rồi cắt thành từng khúc vừa ăn.
  2. Dưa leo, cà chua và cà rốt rửa sạch, để ráo nước. Sau đó dưa leo và cà chua cắt miếng vừa ăn, cà rốt thái sợi.
  3. Cho tất cả các nguyên liệu ra tô lớn, trộn đều sốt mayonnaise, thêm dầu ăn, ít muối vào và nếm cho vừa khẩu vị. Cuối cùng bày ra đĩa và thưởng thức.

Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích có bạn và có thêm món ăn ngon để đa dạng thực đơn ăn kiêng của mình. Món ăn nào cũng được quyết định quan trọng nhất ở phần nguyên liệu. Đối với salad ăn sống, bạn nên chọn mua rau xà lách tươi - sạch - chất lượng ở các cửa hàng uy tín để giữ trọn hương vị và công dụng của dụng.

Mời cả nhà tham khảo các loại rau xà lách của nhà Ant Farm được nhập khẩu 100% từ Châu Âu/ Châu Úc. Cam kết không sử dụng hóa chất trong trồng trọt và sử dụng phương pháp hữu cơ để đem đến những sản phẩm tươi - sạch - an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. 3 loại rau xà lách của Ant Farm được khách hàng tin dùng và yêu thích nhất là:
Gourmet Salad Mix
Salad Wild Roquette
Baby Salad Leaves

Sở hữu ngay Rau xà lách nhập khẩu chính gốc, chất lượng. Mời cả nhà order tại: 
- Mua trực tiếp tại cửa hàng: 45D Quốc Hương, P. Thảo Điền, Quận 2
- Qua website: antfarm.com.vn
- Gian hàng tại các hệ thống siêu thị lớn: https://antfarm.com.vn/pages/ant-farm-supermarket-list
- Hotline nóng: 0965 81 81 88

article