ĂN ỔI CÓ TỐT KHÔNG?

24/05/2021

Ăn ổi có tốt không? Câu trả lời là có bởi trong loại quả này chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất hữu ích cho cơ thể. Để hiểu hơn về tác dụng của quả ổi ruột trắng hay ổi ruột đỏ, bạn có thể tham khảo qua bài viết dưới đây của Ant Farm.

Tác dụng tuyệt vời của quả ổi

Ổi là trái cây có nguồn gốc từ Trung Mỹ, bên ngoài có vỏ màu xanh, bên trong tùy theo chủng loại mà có mà trắng, màu vàng hay màu đỏ. Thông thường ổi còn non ăn sẽ có vị chát, khi già sẽ chuyển sang vị chua hoặc ngọt thanh.

Trong quả ổi chứa nhiều chất xơ, vitamin (nhất là vitamin C), các loại khoáng chất như kali, mangan, magie, kẽm, canxi, đồng,... và các hợp chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.


Theo nghiên cứu khoa học, khi ăn ổi cơ thể sẽ được những lợi ích như sau:

- Tăng cường sức khỏe tim mạch
Lượng vitamin dồi dào cộng thêm hàm lượng chất chống oxy hóa cao, ổi có thể cải thiện khả năng chống lại gốc tự do xấu. Không những vậy, kali và chất xơ của ổi sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất, giúp cơ thể bình ổn cholesterol, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa đột quỵ và nhiều bệnh liên quan đến tim mạch.
Các nhà khoa học cho biết, việc ăn ổi chín trước bữa ăn có thể giúp huyết áp giảm từ 8-9, giảm khoảng 9,9% cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt lên đến 8%.

- Ăn ổi tốt cho tiêu hóa
Với lượng xơ và nước dồi dào, ăn ổi sẽ giúp tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngừa táo bón hiệu quả.

- Giúp hạ đường huyết
Chỉ số đường huyết trong ổi rất thấp, lại có thêm nhiều vitamin thiết yếu tốt cho người đang gặp các vấn đề về tiểu đường, đường trong máu cao. 

- Ăn ổi giúp tăng khả năng miễn dịch
Ăn ổi thường xuyên giúp cơ thể bổ sung thêm vitamin C - yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và cải thiện hệ thống miễn dịch. Ít người biết được rằng lượng vitamin trong 1 quả ổi cao gấp đôi 1 quả cam, do vậy ăn ổi là một trong những cách bổ sung C hiệu quả và đơn giản.

- Ngăn ngừa ung thư
Với hàm lượng lycopen và hàng loạt chất chống oxy hóa khác, quả ổi giúp củng cố lá chắn tế bào, chống lại gốc tự do xấu - vốn là yếu tố quan trọng dẫn đến ung thư.

- Ăn ổi giúp đẹp da, giữ dáng
Ổi chính là lựa chọn tuyệt vời của các nàng trong việc làm đẹp da và duy trì cân nặng ở mức ổn định. Trung bình trong 1 quả ổi chứa đến 12% là xơ và chỉ có chứa khoảng 37 calo, với mức năng lượng này bổ sung ổi vào thực đơn giảm cân sẽ giúp gia tăng hiệu quả. Không những vậy, vitamin và khoáng chất của ổi giúp kích thích cơ chế sản sinh collagen tự nhiên, giúp da dẻ tươi sáng, mịn màng và giảm triệu chứng viêm do mụn.

Trên đây là một số tác dụng của quả ổi đối với sức khỏe. Hy vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin, kiến thức hữu ích cho bạn.

article