HÀNH TÂY HỒNG HÀ LAN CHIÊN GIÒN SIÊU NGON

09/08/2022

Hành tây hồng Hà Lan chiên giòn là một món ăn nhâm nhi mang đến nhiều thú vị cho bạn đấy. Vị cay nồng của hành sẽ biến thành vị bùi thơm, một hương vị độc đáo khiến chúng ta nhớ mãi. Đặc biệt, món ăn vừa dễ làm lại vừa dễ ăn, giúp bạn khoe khéo tài nội trợ của mình đấy.

CÁCH LÀM HÀNH TÂY HỒNG HÀ LAN CHIÊN GIÒN TẠI NHÀ

Nhắc đến hành tây, có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến những món ăn quen thuộc như xào, nướng, làm salad, trộn gỏi, hầm súp,... Tuy nhiên, loại củ gia vị này còn biến tấu được nhiều hơn thế nữa. Với các loại hành tây nhập khẩu, đơn cử như hành tây hồng của Ant Farm sẽ giúp bạn thỏa thích sáng tạo, chế biến thật nhiều món ăn ngon, hợp khẩu vị với cả gia đình.

Hành tây hồng tại Ant Farm vốn là sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Hà Lan, kích thước trung bình, lớp vỏ hồng đẹp mắt. Củ hành tây hồng Hà Lan được yêu thích trên khắp thế giới bởi chúng ngọt hơn, ít hăng hơn so với hành tây nâu hay đỏ.

Hành tây hồng Hà Lan giòn ngọt

1. Nguyên liệu làm hành tây hồng chiên giòn

Để khai thác hương vị thơm ngon của hành tây hồng, Ant Farm sẽ chia sẻ công thức làm món hành tây chiên giòn siêu độc đáo. Món ăn này không cần nhiều nguyên liệu, thời gian thực hiện chỉ tầm 30 phút thôi.

Trước hết bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Hành tây hồng: 2 củ lớn
  • Trứng gà: 1 quả
  • Sữa tươi: 250ml
  • Bột mì: 130g
  • Dầu ăn để chiên
  • Các gia vị như muối, bột ớt, hạt tiêu xay

2. Cách thực hiện món hành tây chiên

Bước 1: Hành tây hồng mua về lột bỏ vỏ, cắt bỏ phần rễ hành bên dưới. Để món ăn thật đẹp mắt bạn sẽ cắt hành theo kiểu cánh hoa (chia củ hành thành 16-32 phần như hình minh họa). Nếu bạn cắt càng nhỏ thì chiên xong hành bung ra rất đẹp đấy.

Cách cắt hành tây hồng để chiên

Bước 2: Hành cắt xong thì chúng ta sẽ ngâm chúng vào một cái thau có chứa đá lạnh khoảng 20 phút để hành bớt đi mùi hăng của mình cũng như tăng độ giòn ngọt hơn.

Bước 3: Vớt hành ra để thật ráo nước. Trộn bột mì và bột ớt (tùy theo sở thích cay nhiều hay ít) đều lên, thêm 1/2 muỗng cafe muối. Sau đó bạn lần lượt rắc phần bột này lên những bông hoa hành tây của mình. Nhớ rũ nhẹ để bỏ bớt phần bột thừa nhé.

Bước 4: Tiếp đến đập trứng gà vào sữa tươi, khuấy đều rồi nhúng hoa hành tây vào. Nhúng xong chúng ta sẽ rắc tiếp 1 lần bột mì nữa.

Bước 5: Cho dầu vào 1 cái chảo sâu lòng, dầu sôi thì cho hành vào chiên. Nhớ cho dầu ngập cả củ hành bạn nhé. Chúng ta chiên đến khi hành vàng đều, mùi thơm nức là được. Hoặc bạn có thể dùng nồi chiên không dầu để làm chín hành. Lưu ý nhớ bọc một lớp giấy bạc bên dưới đáy nồi trước khi chiên nữa nhé!

Hành tây hồng chiên giòn thơm hấp dẫn

Hành tây chiên xong bạn nhớ dùng giấy thấm dầu để hút hết phần dầu thừa đi. Món ăn sẽ ngon hơn khi dùng nóng, chấm kèm với tương ớt hoặc sốt mayonnaise.

Hy vọng công thức làm món hành tây hồng Hà Lan chiên giòn trên đã mang đến cho bạn thêm một món ăn siêu ngon và thú vị để nhâm nhi dịp cuối tuần này. Chúc bạn thành công!

Write your comment:
article