KHOAI LANG NHẬT CÓ TÁC DỤNG GÌ?

24/05/2021

Khoai lang Nhật có tác dụng gì? Khoai lang Nhật chứa nhiều xơ, hàm lượng vitamin cao (vitamin A,vitamin C, vitamin B6, vitamin E) và đa dạng khoáng chất tốt cho sức khỏe. Không những vậy, khoai lang Nhật có thể mang đến nhiều tác dụng tích cực cho việc làm đẹp, giảm cân ở nữ.

1. Khoai lang Nhật và thành phần của khoai lang Nhật

Khoai lang Nhật có nguồn gốc từ nước Nhật, được nhân giống và trồng tại nhiều khu vực Việt Nam. Loại khoai này có vỏ đỏ đậm hơn khoai lang thường, bề ngoài cũng bóng mịn hơn. Khi nấu chín khoai có màu vàng đậm đẹp mắt, ăn ngọt bùi và thơm hấp dẫn.

Trong khoai lang Nhật có đến 50% là tinh bột, dồi dào chất xơ cũng như hàm lượng vitamin cao (vitamin A,vitamin C, vitamin B6, vitamin E). Ngoài ra, các nghiên cứu khoa học và dinh dưỡng còn cho biết, khoai lang Nhật chứa nhiều khoáng chất kali và mangan cũng như các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

2. Tác dụng của việc ăn khoai lang Nhật

Với thành phần dồi dào dưỡng chất, thường xuyên ăn khoai lang Nhật sẽ mang đến những tác dụng bất ngờ cho sức khỏe. Những tác dụng nổi bật nhất phải kể đến:
- Khoai cung cấp lượng lớn chất xơ hòa tan, giúp ổn định hệ tiêu hóa và thúc đẩy hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Ăn khoai lang Nhật hỗ trợ nhuận trường, đào thải chất cặn bã ra ngoài rất hiệu quả.
- Với lượng lớn và sự đa dạng về nhóm vitamin, khoai lang Nhật có thể tăng cường chuyển đổi dinh dưỡng, góp phần điều trị các chứng bệnh liên quan đến tim mạch, sỏi thận hay tiêu hóa.
- Ăn khoai lang Nhật còn giúp ức chế sự tăng cholesterol, ổn định đường huyết, cải thiện độ nhạy insulin.
- Sự có mặt của các khoáng chất như kali, natri, mangan,... trong khoai vừa giúp ổn định huyết áp, thúc đẩy cân bằng khoáng chất trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ đột quỵ hiệu quả.
- Khoai lang Nhật giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, củng cố sự liên kết giữa các mô xương.
- Khoai lang Nhật là một trong những loại thực phẩm mang đến hiệu quả giảm cân tốt do thành phần giàu chất xơ, kalo thấp.

Ngoài những tác dụng trên, khi thường xuyên sử dụng khoai lang Nhật chúng ta sẽ giúp cơ thể củng cố hệ miễn dịch, làm chậm tiến trình lão hóa, giúp da dẻ mịn đẹp, ngăn ngừa sự hình thành vết nhăn.

Để khoai phát huy tác dụng hữu ích của mình, khi ăn bạn nên lưu ý một số điểm sau:
- Nên ăn khoai lang Nhật vào buổi sáng.
- Không ăn khoai đã bị mọc mầm.
- Chọn mua những củ khoai không bị dập, có vết sâu hay sùng.
- Không ăn khoai sống vì dễ bị đầy hơi, ợ chua.

Trên đây là một số thông tin, giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng của khoai lang Nhật. Ngoài ra, để mua được khoai chất lượng, sạch và ngon đúng chuẩn hãy liên hệ ngay với Ant Farm.
Khoai lang Nhật nhà Ant Farm có nguồn gốc rõ ràng, cầm chắc tay, hương vị thơm ngon, ăn vào có cảm giác bèo bùi, độ ngọt vừa. 

Mua ngay => https://antfarm.com.vn/products/khoai-lang-nhat-ant-farm

article