TOP 5 MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG KHÔNG THỂ THIẾU TRONG DỊP TẾT

26/05/2021

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, gia đình lại quây quần, cùng nhau bên mâm cơm đầm ấm. Cũng chính vì vậy, những món ăn truyền thống trong dịp Tết luôn được chuẩn bị đầy đủ, thịnh soạn. Dưới đây là 5 món ăn truyền thống nhất định không thể thiếu trong bữa cơm gia đình Việt vào dịp Tết. Khám phá ngay nhé! 

5 món ăn truyền thống trong dịp Tết

Bánh chưng
Đây là món ăn luôn được nhắc đến đầu tiên mỗi khi nhắc đến Tết, món gắn liền với sự tích vua Hùng, mang ý nghĩa truyền thống văn hóa sâu sắc. Bánh chưng là sự kết hợp giữa gạo nếp dẻo, đậu ngọt bùi kèm thịt béo ngậy không thể lẫn vào đâu được. 


Dưa hành
Dưa hành là một món ăn kèm với bánh chưng. Có vị chua chua, cay cay, giòn ngọt, tạo cảm giác kích thích vị giác, giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Chúng không chỉ kết hợp với Bánh chưng mà còn được ăn kèm với thịt đông, thịt kho tàu, chả lụa… đều rất ngon. 


Gà luộc
Mỗi dịp giao thừa, gà luộc là món ăn được dâng lên đất trời, cầu mong một năm mới thuận lợi, may mắn, đủ đầy. Gà luộc được luộc lên da vàng ươm, chặt thành từng miếng vừa ăn, rắc thêm lá canh cắt nhuyễn kèm chén muối tiêu chanh, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món ăn đặc biệt này. 


Chả lụa
Chả lụa mang một ý nghĩa vô cùng sâu sắc “Trong ấm ngoài êm, phúc lộc đầy nhà” – Một món ăn không thể thiếu trong ẩm thực Việt. Chả lụa trắng mịn, giòn dai, thơm ngon khó cưỡng. 


Thịt kho trứng
Đây ắt hẳn là món ăn  Tết truyền thống nổi tiếng đối với người dân miền Nam. Nồi thịt kho trứng là món dễ ăn, ngon miệng và cực kỳ hấp dẫn. Và đương nhiên, để thưởng thức món ăn mà không bị ngấy, bạn hãy ăn kèm với món dưa hành thơm ngon nhé. 


Trên đây là những món ăn Tết cổ truyền không chỉ ngon miệng mà còn là những món ăn đặc trưng thể hiện Tết đoàn viên, may mắn và đầm ấm. 
Tuy nhiên, 5 món ăn trên rất giàu calo, có thể gây béo, tăng cân trong dịp Tết. Chính vì vậy, bạn đừng quên nạp thêm nhiều Rau củ – Trái cây xanh - tươi ngon để cơ thể hấp thu dễ dàng, tiêu hóa tốt nhé! 
Việc tăng cường ăn nhiều Rau củ - Trái cây sẽ giúp bạn phòng chống ung thư hiệu quả, tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ tăng cân, ngăn ngừa táo bón, đẹp da và tăng cường sức khỏe cho thận. 

Mua Rau củ - Trái cây Sạch – Tươi – Chính gốc ở đâu? 

Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể mua Rau củ - Trái cây chính hãng tại Ant Farm – Đơn vị cung cấp Rau củ nhập khẩu Trái cây nhập / Trái cây xuất khẩu chính gốc có tiếng tại Việt Nam. 
•    - Đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
•    - Không hóa chất – không thuốc trừ sâu – không chất kích thích
•    - Có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm
•    - Không sử dụng hàng tồn, hàng về liên tục
•    - Giao hàng nhanh chóng, đúng giờ hẹn
•    - Có mặt tại nhiều gian hàng hệ thống siêu thị lớn như: Aeon, Lotte, Emart, Big C, Vinmart…
Địa chỉ cửa hàng: 45D Quốc Hương, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM 
Hotline: 0965 81 81 88

Write your comment:
article