NGƯỜI BỆNH THẬN NÊN ĂN TRÁI CÂY GÌ?

25/05/2021

Việc lựa chọn thực phẩm cho chế độ ăn uống, đặc biệt là trái cây rất quan trọng trong việc kiểm soát chức năng của thận. Tuy nhiên, người bệnh thận nên ăn trái cây gì để từ đó lựa chọn cho phù hợp vẫn là thắc mắc của nhiều người. 

I. Các loại trái cây dành cho người bệnh thận

1. Táo 
Táo là loại trái cây rất tốt cho người bệnh thận. Trong táo chứa lượng chất chống oxy hóa giúp trung hòa lượng muối dư trong cơ thể. Hơn thế, loại trái này không chứa Natri - một yếu tố gây nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. 
2. Chuối
Chuối là loại trái cây không còn quá xa lạ với chúng ta bởi độ thơm ngon và bổ dưỡng của chúng. Kali trong chuối hỗ trợ trong việc loại bỏ phần nào nguy cơ bệnh sỏi thận. 


3. Bơ
Bơ cũng là cái tên trái cây được nhắc đến dành cho người bệnh thận. Giống như chuối trong bơ chứa nhiều Kali có tác dụng giảm nguy cơ hình thành sỏi thận. 
4. Dâu tây
Chất chống oxy hóa trong dâu tây gồm Anthocyanins và ellagitannin loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể giúp hạn chế tổn thương thận. 
5. Nho đỏ
Trong nho có chứa rất nhiều nước có tác dụng lợi tiểu, loại trừ axit uric còn tích tụ trong cơ thể ra ngoài. Đồng thời chất chống oxy hóa trong nho đỏ góp phần loại bỏ các chất độc hại nhờ đó giảm áp lực lên thận. 


6. Cam
Nhắc đến loại trái cây cung cấp cho người dùng lượng vitamin c cao thì không thể không nhắc đến cam. Cam giúp cơ thể giảm cholesterol dư thừa từ đó chuyển hóa thành axit trong dịch mật. Ăn cam không chỉ giúp người bệnh bổ sung vitamin c tốt cho thận mà còn giúp tăng sức đề kháng cực kỳ hiệu quả. 
7. Đu đủ
Ngoài vitamin C thì trong đu đủ còn chứa lượng vitamin E cao cũng tạo thành chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe và thận. 
8. Nam việt quất 
Nam việt quất có khả năng hỗ trợ điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, giúp ngăn chặn vi khuẩn bám vào niêm mạc. Ngoài ra, nam việt quất còn chứa phenol - một chất chống oxy mạnh. Đây sẽ là một loại trái cây mà người bệnh thận không nên bỏ qua.

II. Những lưu ý khi chọn mua trái cây

- Không chọn mua trái cây còn non, chưa chín hẳn
- Chọn mua trái cây theo mùa 
- Không chọn mua trái cây qua vẻ bề ngoài
- Chọn mua trái cây ở các địa điểm uy tín

III. Vì sao nên lựa chọn trái cây Ant Farm

Trên thị trường có rất nhiều địa điểm bán trái cây, tuy nhiên việc lựa chọn nơi mua uy tín đang là vấn đề nan giải của nhiều người. Vì vậy, nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết mua trái cây ở đâu là uy tín thì có thể tham khảo sản phẩm bên Ant Farm. Ant Farm đáp ứng các tiêu chí mà khách hàng mong muốn: 
- Thương hiệu lâu năm
- Sản phẩm đa dạng
- Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng
- Giá cả hợp lý
- Đạt chứng nhận VSATTP
- Quy trình xử lý - đóng gói - bảo quản - vận chuyển nghiêm ngặt

Ant Farm có rất nhiều loại trái cây nội địa trái cây nhập khẩu như: Sapoche, Dứa MD2, Thanh long ruột đỏ, Cam vàng Ai Cập, Quýt Úc, Dâu tây Hàn Quốc,...

Để tham khảo thêm bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng tại : 45D Quốc Hương, Phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM 
- Hoặc các hệ thống siêu thị là đối tác của Ant Farm: Tops Market Thảo Điền, Tops Market An Phú, Tops Market  Âu Cơ, Emart
- Đặt hàng online qua website: antfarm.com.vn
- Gọi hotline: 0965 81 81 88

Write your comment:
article