CÓ NÊN UỐNG NƯỚC ÉP TRÁI CÂY VÀO BUỔI TỐI KHÔNG?

25/05/2021

Có nên uống nước ép trái cây vào buổi tối không? Nếu đây là chủ đề bạn đang quan tâm hãy cùng Ant Farm tìm hiểu ngay nhé. Hy vọng bài viết sau sẽ cung cấp thêm nhiều kiến thức hữu ích, giúp bạn ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày.

1.Nước ép trái cây là gì?

Nước ép trái cây mà Ant Farm đề cập ở đây chính là nước ép tươi được lấy trực tiếp từ các loại hoa quả, không qua chế biến hay đóng chai.
So với các loại đóng chai có sẵn, nước ép trái cây tươi chứa nhiều dưỡng chất và vitamin hơn hẳn. Đây là nguồn thực phẩm vừa có tác dụng giải khát, vừa giúp cơ thể bổ sung thêm lượng dưỡng chất thiết yếu, phù hợp với nhiều nhóm đối tượng và lứa tuổi khác nhau.

2. Nước ép trái cây nên uống lúc nào?

Nếu bạn thắc mắc uống nước trái cây vào buổi tối có nên không thì câu trả lời từ các chuyên gia dinh dưỡng là Nên. Một số loại nước ép uống vào buổi tối sẽ phát huy tác dụng như sau:
- Nước ép táo chứa lượng chất béo không đáng kể, không protein và rất ít calo. Loại nước ép này có thể giúp các bạn gái đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ việc giảm cân giữ dáng.
- Nước ép bưởi: bưởi chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Nước ép bưởi có thể làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da tươi trẻ mịn màng hơn. Bên cạnh đó, loại nước ép này còn hỗ trợ chức năng tiêu hóa, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn.
- Nước ép dứa thơm ngon, giàu vitamin lẫn khoáng chất sẽ giúp cải thiện chức năng tim mạch, giúp mắt sáng, đẹp da hơn.
- Nước ép chuối hay đào giúp bổ sung thêm vitamin nhóm B (B5, B6), vitamin C và E, cung cấp thêm melatonin giúp bạn ngủ sâu và ngon hơn.
- Nước ép cà chua vừa cấp nước cho cơ thể vừa có khả năng ngăn ngừa đột quỵ.

Tuy nước ép trái cây có thể uống vào buổi tối nhưng lưu ý với bạn là không nên uống trước khi ngủ nhé. Một số quả có lượng vitamin C cao, sẽ phản ứng phụ khiến bạn khó ngủ và gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa đấy. Thời gian uống nước ép trái cây buổi tối tốt nhất là từ khoảng 6-7h tối.
Nhớ lưu lại các thông tin này và áp dụng để luôn khỏe mạnh, vóc dáng cân đối và da da tươi trẻ bạn nhé!

Write your comment:
article