CÁCH CHẾ BIẾN MĂNG TÂY CHO BÉ ĂN DẶM

28/06/2021

Dưới đây là một số cách chế biến măng tây cho bé ăn dặm mà Ant Farm đã tổng hợp được. Măng tây không chỉ giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe người lớn mà măng tây còn chứa những dưỡng chất cần thiết cho bé ăn dặm phát triển một cách toàn diện. 

Giá trị dinh dưỡng có trong măng tây cho bé ăn dặm

Măng tây từ lâu được biết đến là loại thực phẩm giàu vitamin, canxi, sắt, giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. 

Bên cạnh đó, măng tây còn giàu vitamin A và D giúp tốt thị lực cho trẻ, hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa táo bón và phát triển não một cách toàn diện. 

Cách chế biến măng tây cho bé ăn dặm

Súp măng tây

Cách thực hiện

  • Bước 1: Măng tây rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ. Bắp non rửa sạch, cắt khúc. 
  • Bước 2: Làm nóng chảo với dầu ô liu. Khi dầu sôi, cho măng tây + bắp non vào chảo và đảo đều. Tiếp đến, cho một muỗng bột mì, một ít muối và tiêu trộn với nhau và xào đều. Khi măng tây và bắp non chín thì tắt bếp. 
  • Bước 3: Cho hỗn hợp nguyên liệu trên vào máy xay, xay nhuyễn. Lấy rây lọc, loại bỏ phần lợn cợn để bé dễ ăn hơn.
  • Bước 4: Đổ hỗn hợp vào nồi cùng nước luộc gà và đun trong vài phút, vừa đun vừa khuấy cho đến khi chúng sánh mịn với nhau. Đun sôi súp sau đó tắt bếp.

Cháo măng tây thịt bò
Cách thực hiện

  • Bước 1: Vo sạch gạo và nấu chín, ngâm gạo 1-2 giờ trước khi nấu. Măng tây rửa sạch, có thể ngâm với nước muối loãng trong khoảng 15 phút để loại bỏ vi khuẩn, hóa chất. Cắt măng tây thành từng khúc. 
  • Bước 2: Thịt bò rửa sạch, băm nhuyễn hoặc thái thành các miếng nhỏ.
  • Bước 3: Rửa sạch hành trắng, bóc vỏ, thái nhỏ, cho vào chảo cùng một ít dầu ô liu phi thơm. Khi hành thơm thì cho thịt bò, măng tây vào cùng xào chín.
  • Bước 4: Hỗn hợp thịt bò và măng tây đã được xào chín thì vớt ra và đem đi xay. Cháo sôi thì cho hỗn hợp măng tây, thịt bò đã được xay nhuyễn vào và đảo đều. Nêm nếm thêm chút gia vị dành riêng cho bé. Khi cháo sôi đều, tắt bếp, cho ít dầu ăn trẻ em hoặc dầu oliu vào và khuấy đều để cháo được thơm ngon hơn. Và thưởng thức. 

Để đảm bảo sức khỏe cho bé, bạn cần đảm bảo Măng tây và các nguyên liệu khác đảm bảo ATVSTP. Hãy chọn mua Măng tây tại địa điểm cửa hàng uy tín – chất lượng. Các mẹ có thể đến siêu thị Ant Farm – Nơi cung cấp Rau xanh nhập khẩu chính gốc chất lượng – an toàn sức khỏe – tươi ngon. Ant Farm có Măng tây xanh nhập khẩu với hương vị thơm ngon, giòn ngọt, giàu dinh dưỡng. Giá chỉ 117K/ 300g.

Tuy nhiên, măng tây là loại rau rất giàu dinh dưỡng nhưng các mẹ chỉ nên dùng một lượng nhỏ cho mỗi khẩu phần ăn và không nên ăn nhiều, liên tiếp các ngày trong tuần nhé. 

Write your comment:
article