NƯỚC ÉP HOA QUẢ ĐỂ ĐƯỢC BAO LÂU?

21/05/2021

Nước ép hoa quả để được bao lâu để đảm bảo dưỡng chất và mùi vị thơm ngon như ban đầu? Ant Farm sẽ cùng bạn tìm hiểu về chủ đề thú vị này qua bài viết dưới đây.

1. Nước ép hoa quả và thời gian sử dụng

Nước ép hoa quả được đề cập trong khuôn khổ bài viết này là nước ép tươi, được ép trực tiếp từ các loại hoa quả thường thấy. Loại nước ép này sẽ có thời gian sử dụng ngắn hơn rất nhiều so với nước ép đóng chai bán trên thị trường.
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nước ép hoa quả sau khi ép xong nên sử dụng ngay, vì để lâu sẽ bị hao hụt đi lượng dưỡng chất (vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa như  beta carotene, lycopen, phytosterols...) và nước ép có thể bị oxy hóa do tiếp xúc với không khí.
Nếu không thể uống ngay thì nước ép tốt nhất nên sử dụng trong vòng 24 tiếng sau khi ép, và cần được quản quản lạnh ngay sau khi ép.

2. Cách bảo quản nước ép hoa quả

Chứa nhiều dưỡng chất tốt lành nên nước ép tươi rất được tin dùng trong việc bồi bổ cho cơ thể, làm đẹp da và cả thon gọn vóc dáng. Tuy nhiên, để khai thác và phát huy trọn vẹn các tác dụng tuyệt vời của nước ép, chúng ta cần biết cách chế biến, bảo quản chuẩn nhất.

Một số lưu ý dành cho việc chế biến, bảo quản nước ép như sau:
- Chọn trái cây, hoa quả chất lượng, không bị dập héo để nước ép ngon hơn.
- Hoa quả mua về cần rửa sạch để loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu hay thuốc bảo vệ thực vật.
- Không nên cắt hoa quả ra và để qua đêm mới ép mà nên ép ngay để tránh mất đi chất dinh dưỡng.
- Nước ép sau khi ép xong cần sử dụng ngay.
- Nếu cần bảo quản hãy cho nước ép vào chai thủy tinh có nắp đậy và đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Đổ nước ép đến gần kín miệng chai để hạn chế nước ép tiếp xúc với khoảng không khí gây oxy hóa.
- Nếu bạn muốn đông lạnh nước ép thì không nên đổ nước ép quá đầy chai (do quá trình đông lạnh, nước ép còn có hiện tượng giãn nở ra).
- Không nên dùng thìa kim loại để khuấy nước ép vì có thể gây nên hiện tượng tiếp xúc giữa kim loại và khoáng chất có trong nước ép.

Ngoài những lưu ý trên, khi uống nước ép hoa quả tươi tốt nhất bạn không nên cho thêm đường. Bởi trong nước ép đã có sẵn một lượng đường nhất định, cho thêm đường sẽ khiến cơ thể bị dư đường nếu uống thường xuyên.

Trên đây là một số thông tin cần thiết giúp bạn biết nước ép hoa quả để được bao lâu và những cách bảo quản nước ép chuẩn nhất. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

article