DỨA CÓ TÁC DỤNG GÌ?

24/05/2021

Dứa có tác dụng gì, có tốt cho sức khỏe không? Tham khảo ngay bài viết của Ant Farm để biết tác dụng của quả dứa và cách ăn dứa đúng nhất bạn nhé!

Những tác dụng hữu ích của dứa md2

Dứa (hay còn gọi là quả khóm) là loại quả nhiệt đới có hương vị thơm ngon, chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Dứa không chỉ được ưa chuộng để chế biến món ăn, thức uống giả khát mà nó còn được khuyên dùng trong một số trường hợp để phòng chống bệnh, cải thiện sức khỏe, hỗ trợ làm đẹp da và giảm cân hiệu quả.

- Dứa giúp cải thiện tiêu hóa
Trong dứa chứa nhiều chất xơ, vitamin như vitamin A, C, canxi, kali và phốt pho giúp quá trình hấp thụ protein diễn ra hiệu quả hơn, hỗ trợ tuyến tụy và hệ tiêu hóa hoạt động ổn định.

- Dứa có khả năng ngừa chứng cao huyết áp
Kali trong dứa có thể giúp ổn định huyết áp, hỗ trợ chức năng tuần hoàn máu.

- Dứa giúp phòng chống ung thư
Vitamin và chất chống oxy hóa có trong dứa sẽ giúp hạn chế sự phát triển của gốc tự do xấu, từ đó giúp giảm nguy cơ ung thư.

- Dứa tăng cường đề kháng, ngăn ngừa ho và cảm lạnh
Thường xuyên ăn dứa sẽ giúp cơ thể được bổ sung lượng khoáng chất và vitamin hữu ích, tăng cường chức năng hệ miễn dịch tự nhiên, kháng viêm, giảm ho và ngừa cảm lạnh hiệu quả.

- Dứa giúp đẹp da và giảm cân
Dứa tạo giàu chất xơ nhưng ít calo, mang đến cảm giác no lâu nên luôn được ưu ái xuất hiện trong thực đơn ăn kiêng giữ dáng của các nàng. Ngoài ra, dứa còn thúc đẩy quá trình thải độc, thanh lọc cơ thể giúp da dẻ mịn màng, tươi sáng.

- Dứa có tác dụng chống loãng xương hiệu quả
Trong dứa chứa nhiều khoáng chất mangan rất tốt cho sự phát triển xương và sự liên kết các mô trong cơ thể. Các nhà khoa học đã chứng minh, thường xuyên ăn dứa giúp phòng chống loãng xương hiệu quả.

Trên đây là một số thông tin về tác dụng của dứa cho sức khỏe. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích.

article