CÔNG DỤNG CỦA BÔNG CẢI TÍM LÀ GÌ?

09/07/2021

Hương vị ngọt, dễ chế biến khiến bông cải tím được lòng của rất nhiều chị em nội trợ. Vậy công dụng của bông cải tím là gì và mua chúng ở đâu là chất lượng sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây. Cùng Ant Farm khám phá ngay nhé.

Bông cải tím là gì?

Bông cải tím là loại rau thuộc họ Brassicaceae, được phát hiện từ cuối thế kỷ 20, một giống lai có màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, loại bông cải tím này có màu tím không phải do bị biến đổi gen mà màu tím của chúng là từ anthocyanin - một chất phytochemical tự nhiên thường thấy trong rau và trái cây. Mùa vụ của chúng quanh năm, cao điểm nhất là thời gian từ thu qua đông. 

Giống như bông cải trắng và bông cải xanh, Bông cải tím có cấu tạo như một bông hoa có đường kính trung bình từ 15 - 30 cm và được bao bọc xung quanh bởi các lá màu xanh lục có gây dày, xơ. Bông cải tím có mùi thơm nhẹ của cỏ và vị ngọt nhẹ, béo ngậy mà không đắng. Bông cải tím rất được lòng của nhiều đầu bếp bởi hương vị, giá trị dinh dưỡng và màu sắc bắt mắt, kích thích món ăn thêm phần thơm ngon, hấp dẫn. 

Giá trị dinh dưỡng của bông cải tím

Trong bông cải tím chứa lượng chất xơ, chất chống oxy hóa, canxi, folate, kaki, vitamin A, B1, C, K… rất tốt cho cơ thể. Chúng giúp:
- Ngăn ngừa ung thư
- No lâu, hỗ trợ giảm cân
- Hỗ trợ đường tiêu hóa khỏe mạnh
- Cải thiện não bộ và trí nhớ
- Tăng cường hệ miễn dịch
- Khoáng khuẩn, chống viêm
- Ngăn ngừa nguy cơ tăng huyết áp
- Cải thiện làn da

Cách chọn mua và bảo quản bông cải tím đúng cách

Cách chọn mua bông cải tím

Cũng như bất kỳ các loại bông cải khác, bạn nên chọn mua bông cải tím có búp hoa chặt kín, không có tì vết hoặc đốm nâu. Màu sắc phải đồng đều và tươi sáng. Cầm nặng, chắc tay, không có dấu hiệu héo úa. Nên chọn mua bông cải ở các cửa hàng uy tín, chất lượng để tránh mua nhầm sản phẩm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Cách bảo quản bông cải tím đúng cách

Chỉ rửa phần bông cải khi cần sử dụng. Bọc bông cải tím bằng một chiếc khăn giấy ẩm hoặc khăn sạch không xơ rồi cho vào túi zip có lỗ thoáng rồi bảo quản trong tủ lạnh. Nếu thực hiện đúng cách bảo quản này có thể kéo dài thời gian được 2 - 4 tuần. Tuy nhiên, nhớ thay khăn giấy ẩm 3 - 4 ngày/ lần. Bông cải đã cắt sẽ bảo quản được 4 - 7 ngày.

Trên thị trường Bông cải tím được bày bán khá ít, chúng không phổ biến như bông cải xanh và bông cải trắng. Nếu bạn đang tìm mua bông cải tím chất lượng, mời bạn tham khảo thương hiệu Ant Farm - Đơn vị hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực Nông sản, Trái cây Xuất - Nhập khẩu. 

Bông cải tím nhập khẩu là một trong số những sản phẩm độc đáo của nhà Ant Farm. Chúng được nhập khẩu 100% từ Châu Âu, không sử dụng chất hóa học - không chất bảo quản độc hại, được cấp giấy chứng nhận ATVSTP nên rất được nhiều khách hàng tin tưởng và chọn mua.

Sở hữu ngay Bông cải tím nhập khẩu chính gốc - chất lượng, MUA HÀNG dưới các hình thức sau:

article