CÁCH PHA NƯỚC CHANH GIẢI RƯỢU HIỆU QUẢ NHẤT

18/02/2022

Bạn đã biết cách pha nước chanh giải rượu hiệu quả nhất chưa? Nếu chưa hãy tham khảo hướng dẫn của Ant Farm nhé. Đây sẽ là những thông tin cần thiết và hữu ích, giúp chúng ta có thêm nhiều tip hay trong cuộc sống đấy.

1. Tác dụng giải rượu của chanh

Chanh là loại quả chứa nhiều Vitamin (nhất là Vitamin C), Kali, Canxi, hàm lượng Flavonoid lớn. Bên cạnh tác dụng tăng cường miễn dịch, giảm lượng cholesterol xấu trong máu, kháng viêm,... thì chanh còn được tin dùng trong việc hỗ trợ giảm cảm giác say xỉn, giúp cơ thể đào thải nhanh chóng dư lượng rượu bia, bảo vệ gan hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu về tác dụng giải rượu của chanh đã được tiến hành, kết quả cho thấy chanh làm giảm nồng độ ALT (alanine transaminase) và AST (aspartame transaminase) trong huyết thanh, đưa về mức trung bình từ đó cải thiện sức khỏe cho gan. Ngoài ra, người say xỉn buổi sáng tỉnh dây nếu uống thêm một ly chanh ấm có thể thúc đẩy quá trình hydrat hóa diễn ra tốt hơn.

Tuy chanh mang đến công dụng giải rượu nhưng bạn phải sử dụng đúng cách, việc lạm dụng nước chanh sẽ gây ra những tác hại vô cùng nghiêm trọng. Cụ thể, nếu uống quá nhiều thì chất axit của chanh kết hợp với lượng cồn từ rượu bia sẽ gây tổn thương cho dạ dày, kế đến là làm hại đến gan thận, các chức năng trong cơ thể sẽ suy kém dần.

2. Những công thức nước chanh giải rượu

Để nước chanh phát huy tác dụng giải rượu, bạn có thể tham khảo các công thức pha chế dưới đây. Với mỗi loại nước chanh chúng ta sẽ có từng liều lượng nhất định.

Công thức 1: Nước chanh với bạc hà

Bạn cần chuẩn bị 3-4 lát chanh vàng tươi, 3 nhánh bạc hà và 30ml nước ấm. Chỉ cần cho các nguyên liệu trên vào ly và khuấy đều là có thể thưởng thức. Lưu ý nước chanh giải rượu nên uống ngay khi pha, lúc còn ấm để hiệu quả được tốt nhất và tránh làm chanh biến đổi chất.

Công thức 2: Nước chanh với muối

Chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

  • 1 trái chanh tươi (bạn có thể dùng chanh xanh hoặc chanh vàng)
  • 30-40ml nước ấm
  • Nửa thìa cà phê muối
  • 1 thìa cà phê đường

Chanh cắt đôi, vắt lấy nước cốt sau đó cho vào nước ấm, thêm đường và muối rồi khuấy đều lên. Người say rượu bia nên uống một ly nước chanh kiểu này sau buổi tiệc hoặc sáng thức dậy để giúp cơ thể đẩy nhanh đào thải chất cồn ra ngoài, giúp bổ sung chất điện giải hiệu quả.

Công thức 3: Nước chanh và việt quất

Đây là một công thức nước chanh thơm mát, dễ uống, giúp hạ huyết áp và làm sạch gan tốt. Để có ngay ly nước chanh giải rượu chuẩn bạn cần chuẩn bị:

  • 3-4 lát chanh tươi
  • 10 quả việt quất
  • 30ml nước ấm

Quả việt quất sau khi ép lấy nước và pha với nước ấm, thêm lát chanh tươi khấy đều lên. Hãy thưởng thức ngay ly nước chanh hương vị đặc biệt này.

Trên đây là những cách pha nước chanh giải rượu hiệu quả nhất. Hãy lưu lại và áp dụng khi cần thiết bạn nhé!

article