BÔNG CẢI NGỌC BÍCH CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE HAY KHÔNG?

20/07/2021

Bông cải ngọc bích là một trong số các loại bông cải được nhiều khách hàng chọn mua nhất. Chúng được sử dụng để chế biến trong rất nhiều món ăn ngon từ truyền thống đến chuẩn Âu. Vậy bông cải ngọc bích có tốt cho sức khỏe hay không mà gây sốt đến vậy? Hãy cùng Ant Farm khám phá ngay nha.

Cách chọn mua và bảo quản bông ngọc bích 

Việc đầu tiên để mua được bông cải ngọc bích chất lượng, bạn cần phải tìm mua ở các địa điểm uy tín, nguồn gốc rõ ràng. Nên mua bông cải còn tươi, màu xanh đặc trưng, không có dấu hiệu héo úa. Không nên chọn mua rau đã ngả vàng, có các đốm nâu trên bông cải. Cảm nhận bằng tay nếu nặng, chắc tay, các bông khép chặt và đan xen nhau là bông cải ngon. 

Bông cải ngọc bích khi mua về, ăn liền sẽ ngon và giữ chất dinh dưỡng hơn. Nếu chưa có thời gian sử dụng có thể cho bông cải trong túi nilon thoáng khí rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Lưu ý không rửa bông cải với nước nếu chưa dùng đến. Đối với bông cải sử dụng còn dư, có thể bỏ vào hộp đậy nắp cho vào ngăn mát tủ lạnh. 

Giá trị dinh dưỡng và công dụng của bông ngọc bích

Bông cải ngọc bích được biết là một loại rau xanh chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Với các thành phần dinh dưỡng khác nhau nên đem lại nhiều công dụng khác nhau, chi tiết:

Chất xơ tự nhiên trong bông cải có khả năng ngăn ngừa táo bón, duy trì đường tiêu hóa khỏe mạnh và giảm giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Một số chất chống ung thư như sulforaphane và indole-3-carbinol được tìm thấy trong bông cải có chức năng như một chất chống estrogen. Sự kết hợp của các hợp chất này giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, tử cung, buồng trứng…

Ngoài ra, Di-indolyl-methane, hợp chất hoàn tan trong lipid có nhiều trong nhóm rau họ cải. Đây là chất biến miễn dịch, chống vi khuẩn và chống virus. 

Nguồn vitamin C dồi dào là một chất chống oxy hóa giúp chống lại các tế bào tự do có hại, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng và ung thư.

Nhóm vitamin B, B1, B3, B5, B6 cũng như vitamin K đều là những loại vitamin cần thiết và bổ sung cho quá trình chuyển hóa chất béo, protein, carbohydrate.

Nguồn khoáng chất có trong loại rau này gồm mangan, đồng, sắt, canxi, kali. Mangan được sử dụng trong cơ thể như là một yếu tố cho enzym chống oxy hóa, superoxide, dismutase. Kali thì là một chất điện giải nội bào quan trọng giúp chống lại tác dụng tăng huyết áp của natri.

Ngoài ra, bông cải ngọc bích còn có nhiều công dụng khác như: cải thiện não bộ, hỗ trợ giảm cân, tốt cho tóc và làn da, người bị các vấn đề tăng huyết áp hay tim mạch...

Bông ngọc bích nhập khẩu nhà Ant Farm giá chỉ từ 89.000 vnd/ 250g

Trên thị trường có rất nhiều loại bông cải ngọc bích được các cửa hàng bày bán. Tuy nhiên, bông cải ngọc bích nhập khẩu nhà Ant Farm được nhiều chị em nội trợ tin tưởng và chọn mua. 

Ant Farm là một đơn vị đi đầu trong ngành rau xanh nhập khẩu hàng đầu Việt Nam. Các loại rau xanh đều được Ant Farm nhập khẩu trực tiếp tại CHÂU ÂU - CHÂU ÚC. Sản phẩm được vận chuyển chuẩn Quốc đảm bảo rau luôn tươi và không sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu, chất kích thích trong tăng trưởng. Có giấy chứng nhận VSATTP, an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Ngoài ra, Ant Farm còn có rất nhiều loại rau xanh nhập khẩu khác, mời cả nhà tham khảo: https://antfarm.com.vn/collections/rau-sach-nhap-khau-ant-farm

Sở hữu ngay Bông cải ngọc bích chất lượng, order nhanh tại: 

article