ĂN KHOAI LANG NHẬT CÓ GIẢM CÂN KHÔNG?

24/05/2021

Ăn khoai lang Nhật có giảm cân không? Câu trả lời là có bởi trong khoai lang Nhật có rất nhiều chất xơ hòa tan, hàm lượng calo thấp giúp tăng cường hoạt động tiêu hóa và trao đổi chất để ngăn sự hình thành mỡ thừa.

1. Khoai lang Nhật và thành phần của khoai lang Nhật

Nhiều người thắc mắc rằng liệu khoai lang Nhật có giống như khoai lang thông thường và ăn khoai lang Nhật thì có giảm cân không. Sau nhiều nghiên cứu khoa học, các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng trong khoai lang Nhật có chỉ số đường huyết thấp, vừa giúp hệ tiêu hóa hấp thụ chất dinh dưỡng một cách chậm rãi vừa ổn định lượng đường trong máu. Đây là một trong những lợi ích lớn của khoai lang Nhật dành cho những ai có ý định ăn khoai để giảm cân.

Các chuyên gia còn đưa ra thống kê, trung bình trong 100g khoai lang chỉ chứa 119 calo nhưng lại giàu các chất khoáng, vitamin, carotene (tiền vitamin A), sắt và canxi. Do vậy khi ăn khoai, cơ thể không hấp thụ quá nhiều calo hay chất béo mà vẫn đáp ứng được mức năng lượng cho các hoạt động thường ngày.

Đặc biệt hơn, trong khoai có chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp nhuận trường, tiêu hóa tốt. Không những vậy, hàm lượng xơ này khiến bạn có cảm giác no, ngăn bạn ăn thêm từ đó góp phần không ít vào việc "công cuộc giảm cân".

2. Cách ăn khoai lang Nhật giảm cân

Tuy khoai lang Nhật có thể mang đến hiệu quả giảm cân, thon vọn vóc dáng nhưng điều đó chỉ xảy ra khi chúng ta ăn đúng phương pháp với liều lượng hợp lý. Để giảm cân với khoai hãy thay thế cơm bằng loại thực phẩm này như nguồn cung cấp tinh bột chính. Mỗi ngày thay vì ăn từ 1- 2 chén cơm thì bạn sẽ thay bằng 1-2 củ khoai.

Để khoai phát huy tác dụng giảm cân hãy ăn vào buổi sáng và trưa, tránh ăn khoai khi gần đi ngủ vì có thể gây đầy bụng khó tiêu. Song song đó chúng ta cũng phải cung cấp đầy đủ rau xanh, trái cây cho cơ thể và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nhận thấy hiệu quả nhanh nhất.

Lưu ý thêm, khi mua khoai chỉ chọn khoai mới, không bị dập, bị sâu và mọc mầm. Việc ăn khoai mọc mầm rất nguy hiểm vì khi đó khoai đã bị biến đổi thành phần có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

article