ĂN BÔNG CẢI TÍM CÓ TỐT HAY KHÔNG?

13/07/2021

Bông cải tím ngày càng được ưa chuộng và thường xuyên xuất hiện trong nhiều món ăn ngon hàng ngày. Vậy thực sự ăn bông cải tím có tốt hay không mà được nhiều khách hàng tin dùng đến và chúng có những lợi ích gì cho sức khỏe sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây. Cùng Ant Farm khám phá ngay thôi.

Nguồn gốc của bông cải tím

Vào cuối thế kỷ 20, Bông cải tím được lai tạo và trồng trọt rộng rãi. Bông cải tím được phân loại thực vật thuộc họ Brassicaceae. Màu tím của chúng là màu tự nhiên từ anthocyanin, một chất phytochemical thường thấy trong trái cây và rau quả. 
Bông cải tím có kích thước trung bình từ 15 - 30cm, cấu trúc như một đóa hoa gồm nhiều bông hoa phân nhánh, khép chặt, chắc chắn như bông cải xanh và bông cải trắng. Chúng được bao bọc xung quanh bởi các lá màu xanh lục có gân ở giữa, dày và xơ. Bông cải có màu tím của hoa oải hương, tím violet đến tím sẫm. 

Bông cải tím có mùi thơm nhẹ, vị ngọt, bùi, không đắng như các loại bông cải khác. Chúng được sử dụng để chế biến nhiều món ăn như salad, nướng, súp, om...hay kết hợp với các loại nguyên liệu cùng màu như bắp cải tím, khoai tây tím, cà tím, hoa đậu biết, bắp tím… để tạo nên một màu sắc bắt mắt người dùng.

Ăn bông cải tím có tốt hay không?

Thật ra, trong bông cải tím chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể sau vitamin B1, B2, K, E, Kali, Sắt... Chúng đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời không ngờ đến góp phần:

  • Chất xơ tự nhiên có trong bông cải hỗ trợ hệ tiêu hóa, duy trì đường ruột khỏe mạnh và giảm nguy cơ ung thư ruột kết.
  • Bông cải chứa một số chất có tác dụng ngăn ngừa ung thư như sulforaphane, indole-3-carbinol có chức năng chống lại estrogen. Chúng có tác dụng chống lại ung thư vú, cổ tử cung, ruột kết, buồng trứng…
  • Di-indolyl-methane là một hợp chất được thấy nhiều trong họ bông cải, có tác dụng chống vi khuẩn, virus gây bệnh.
  • Nguồn vitamin C tuyệt vời có trong loại rau này giúp chống lại các gốc tự do có hại, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả.
  • Lượng vitamin B1, B3, B5, K đều là những dưỡng chất cần thiết để bổ sung cho quá trình chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate.
  • Chúng còn cung cấp các khoáng chất như mangan, sắt, đồng, canxi, kali… Mangan là yếu tố cho enzym chống oxy hóa, superoxide dismutase, còn Kali là một chất giải điện giúp chống lại tác dụng tăng huyết áp của natri.

Với những chia sẻ trên chắc hẳn chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi trên đó là có. Không những ăn bông cải tím tốt cho sức khỏe mà còn có hương vị thơm ngon, đây là loại rau được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. 

Địa chỉ bán bông cải tím chất lượng ở đâu?

Một trong các địa điểm bán bông cải tím chất lượng, đó là Ant Farm - Đơn vị hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực rau xanh, trái cây Xuất - Nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu/ Châu Úc. Bông cải tím nhà Ant Farm có các đặc điểm nổi bật sau:
- Sản phẩm được nhập khẩu chính gốc từ Châu Âu, có giấy phép chứng nhận.
- Không sử dụng thuốc trừ sâu - chất độc hại - chất kích thích tăng trưởng trong trồng trọt.
- Quy trình Thu hoạch - Bảo Quản - Vận chuyển theo tiêu chuẩn Quốc Tế.
- Giá cả hợp lý chỉ từ 89.000 vnd/ 250g.
- Nhiều hình thức mua sắm và ưu đãi hấp dẫn. 

Để sở hữu Bông cải tím nhập khẩu chính gốc, tươi, chất lượng, order ngay - Ant Farm giao hàng nhanh tận nhà: 

article